การเมือง

“นิยม เวชกามา”” ซัด “คิดเอง เออเอง สร้างวาทกรรมโจมตีเพื่อไทย ได้ประโยชน์”

การประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (...) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ .. ) .. .… ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เสนอร่างกฎหมายนี้เข้าสู่การพิจารณา โดยมุ่งหมายที่จะสร้างเสริมสิทธิเสรีภาพประชาชน คืนประชาธิปไตยและความยุติธรรม รวมทั้งเสนอให้มีการกำหนดบทบัญญัติให้มีความชัดเจนรัดกุมเพื่อให้เป็นธรรมต่อพี่น้องประชาชนทุกคน พร้อมเรียกร้องให้รัฐสภารับหลักการร่าง...ว่าด้วยการเลือกตั้ง ..ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ประชุมรัฐสภา ลงมติรับหลักการ ร่าง...เลือกตั้ง .. ของพรรคเพื่อไทย ด้วยคะแนนเสียง 420 เสียง ไม่เห็นด้วย 205 เสียง งดออกเสียง 14 เสียง ไม่ลงออกเสียง 1 เสียง

นายนิยม เวชกามา ..สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย อภิรายว่าร่าง ...ว่าด้วยการเลือกตั้ง .. ฉบับนี้ พรรคเพื่อไทย คิดว่าจะต้องทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุดและใช้ได้ง่ายที่สุด โดยจะต้องประหยัดงบประมาณของประเทศ  ดังนั้นจึงเห็นว่าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบแบบที่เป็นเบอร์เดียวกันทั้งประเทศตอบโจทย์มากที่สุด ไม่สร้างความสับสนให้พี่น้องประชาชนและปัญหาบัตรเสียจำนวนมากหากเบอร์ ..และเบอร์พรรคเป็นคนละเบอร์ ซึ่งที่ผ่านมาสร้างปัญหาให้เห็นมาแล้ว อีกทั้งยังประหยัดงบประมาณ จากการที่บัตรเลือกตั้งก็จะเป็นแบบเดียวกันทั้งประเทศ

บัตร 2 ใบแบบเบอร์เดียวกันทั้งประเทศเป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด คือประหยัดงบประมาณ โดยไม่ต้องมาดราม่าว่า บัตร 2 ใบเบอร์เดียวกันทั้งประเทศ พรรคเพื่อไทยจะได้ประโยชน์ วาทกรรมแบบนี้คิดไปเองทั้งนั้น เพราะวันนี้ประชาชนรับรู้และเข้าใจกันหมดว่าเขาจะเลือกใคร ถ้าเขาจะเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ไหนเขาก็เลือก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า