การเมือง

อำนาจเจริญตื่นข่าวรัฐประหารประธานประชาธิปไตยจังหวัดโร่แจ้งความเตรียมยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี

นายจำรัส ไกยสิทธิ์  ทนายชื่อดัง ในฐานะประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตยจังหวัดอำนาจเจริญเข้าพบ พันตำรวจโท อังคาร สายโน  พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอำนาจเจริญ และแจ้งความว่า   เมื่อประมาณกลางเดือนมกราคม 2565 นพ.ชลน่าน   ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนหลายสำนักว่า อาจจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นในประเทศไทย ตามข่าวที่ปรากฏในสื่อและโลกโซเชียลต่างๆ ตนในฐานะประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตยจังหวัดอำนาจเจริญ เห็นว่าข่าวดังกล่าวอาจมีมูลความจริงเนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีการรัฐประหาร มาหลายครั้ง มีควัน ย่อมมีไฟ ตนจึงเห็นว่า หากในอนาคตประเทศไทย มีการทำรัฐประหารจริง ไม่ว่าด้วยบุคคล หรือคณะบุคคลใดๆ เกิดขึ้นในอนาคตก็ตาม   เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหมวด 2 มาตรา 113 ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ภายในราชอาณาจักรไทย ซึ่งในมาตรานี้ ต้องระวางโทษถึงประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต เพราะถือว่าเป็นกบฏของแผ่นดินกรณีดังกล่าวหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นยิ่งในอนาคตตนจึงมาแจ้งความ โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยมี  พันตำรวจโท   อังคาร  สายโนสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายจำรัส กายสิทธิ์ ประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตยจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าแจ้งความ กับร้อยเวรที่  สภ.เมืองอำนาจเจริญ ประชาชนชาวอำนาจเจริญและต่างจังหวัดที่ทราบข่าวต่างก็พากันตื่นตัว กับข่าวนี้เป็นอย่างยิ่ง ว่าหากเกิดรัฐประหารเกิดขึ้นจริงๆประชาชนไม่ชอบ ต้องการ อยู่ในระบอบประชาธิปไตย   ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขไม่อยากอยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการ

จากนั้นนายจำรัส ไกยสิทธิ์ พร้อมคณะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ ถึงนายทวีป บุตรโพทธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  และจะนำหนังสือดังกล่าวไปยื่นกับ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป

ทิพกร  หวานอ่อนภาพ/ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า