เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“ปวีณา” เยี่ยมดูอาการให้กำลังใจหนูน้อยวัย 2 ขวบ 2 ราย ที่รพ.ยันฮี หลังประสานช่วยรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว!! รายแรก “น้องแก้ม”

ถูกน้ำมันร้อนๆ ในหม้อทอดไก่สาดเข้าที่ใบหน้าเป็นแผลเหวอะพร้อมแม่ รายที่ 2 “น้องหนอนจากจ.ตรัง ถูกหม้อทอดลูกชิ้นมีน้ำมันร้อนๆ คว่ำใส่ตัว เดินทางมาผ่าตัดครั้งที่ 2 โดยแผลเป็นพังผืดทำให้ขาเดินผิดรูป หนูน้อยทั้งสองจะได้มีชีวิตใหม่ โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือแม่น้องหนอนเป็นค่าเดินทางจาก .ตรัง มารักษาตัวกรุงเทพฯ ทุกครั้ง สำหรับน้องแก้มมูลนิธิปวีณาฯ จะพาแม่เด็กไปยื่นขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม โดยขณะนี้ได้ประสานเบื้องต้นให้แล้ว       

รพ.ยันฮี กรุงเทพฯ : วันที่ 26 ..67 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปโรงพยาบาลยันฮี โดยประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชาประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ทพญ.สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด/กรรมการบริษัท มอบหมาย พญ.อรวรรณ โกสุมศุภมาลา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี ให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้เพื่อเยี่ยมหนูน้อยชายและหญิง 2 ขวบ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นเคสที่ร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนพาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลยันฮี

เคสที่ 1 “น้องแก้มเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ที่โชคร้ายขณะยืนเกาะขาแม่วัย 25 ปี ที่กำลังโต้เถียงกับผู้ดูแลห้องเช่าเรื่องเงินค่าเช่าที่ค้างก่อนจะมีปากเสียงและถูกน้ำมันร้อนๆ ในหม้อทอดไก่สาดเข้าที่ใบหน้าจนน้องแก้มได้รับบาดเจ็บเป็นแผลพุพองที่ใบหน้า ลำคอผิวหนังบางส่วนลอกออกจนเห็นผิวหนังชั้นใน และมีการอักเสบติดเชื้อจนทำให้ใบหน้าบวมและดวงตาปิด ขณะที่ผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ หน้าอก แผ่นหลัง และตามลำตัว นางปวีณาได้พาเข้าแอดมิตที่โรงพยาบาลยันฮี เมื่อวันที่ 20 ..ที่ผ่านมา โดยมีพญ.อรวรรณ โกสุมศุภมาลา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี เป็นเจ้าของไข้ให้การตรวจรักษา พร้อมด้วย จักษุแพทย์ในการตรวจดวงตาที่บวมปิด และกุมารแพทย์ดูแลด้านสภาพจิตใจ และแพทย์ยังให้การตรวจรักษาแม่ของน้องแก้มโดยการทำแผลป้องกันการติดเชื้อให้ทุกวัน

พญ.อรวรรณ โกสุมศุภมาลา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี ได้อธิบายถึงขั้นตอนการรักษาน้องแก้มที่ผ่านมาว่า หลังรับน้องแก้มเข้าทำการแอดมิตเมื่อวันที่ 20 .. จากการตรวจร่างกายพบเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 2 ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ แพทย์ให้ดมยาสลบ ทำความสะอาดแผลในห้องผ่าตัด แผลดีขึ้น หลังผ่าตัดคนไข้ไปสังเกตอาการที่หอผู้ป่วยวิกฤตในเด็ก (PICU) อาการดีขึ้น จึงย้ายกลับวอร์ดสามัญ ขณะนี้น้องอาการดีขึ้น กินได้ เล่นได้ หน้าบวมลดลง หายใจปกติ แพทย์ทำแผลที่หน้า ไหล่ เท้า ป้ายยา Terramicin ให้แผลเนื้อแดงดี ไม่มีเนื้อตาย ให้ยาทางสารละลายทางหลอดเลือด ขณะที่ พญ.ชุติมน จักษุแพทย์ ได้ดูเรื่องตา ผลการตรวจในตาปกติ มีแค่อาการบวมที่เปลือกตาเท่านั้น รอการยุบบวม ซึ่งแพทย์ให้ทำแผลที่หน้าและศีรษะทุกวันส่วนแผลบริเวณลำตัวให้เปิดแผลดูอีกครั้งวันจันทร์ที่ 27 ..นี้

สำหรับแม่น้องแก้มจากการตรวจร่างกายครั้งแรกประเมินเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 2 ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ แพทย์ได้ทำความสะอาดแผลให้ แผลดีขึ้น ยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาทำแผลต่อเนื่อง และติดตามดูแลแผลต่อไป

เคสที่ 2. “น้องหนอนเด็กชายวัย 2 ขวบ 10 เดือน จากจ.ตรัง ที่มีสภาพร่างกายเป็นแผลพังผืดทั่วตัว เนื่องจากถูกน้ำมันร้อนๆ ในหม้อทอดลูกชิ้นคว่ำราดตัว หลังรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลครั้งแรกหลังเกิดเหตุต้องทุกข์ทรมานกับบาดแผลมานานกว่า 8 เดือน ซึ่งพ่อแม่ร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนที่นางปวีณาจะพาเข้ารับการรักษาที่รพ.ยันฮี เมื่อวันที่ 13 ..67 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ โดยมี นพ.พินัย จิรฐิติวงศ์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี เป็นแพทย์เจ้าของไข้

จากการตรวจร่างกายน้องหนอนพบว่าบาดแผลทั่วร่างกายเริ่มเป็นพังผืดทำให้การเคลื่อนไหวเป็นไปด้วยความลำบากและเจ็บปวดตลอดเวลา โดยเฉพาะที่บริเวณข้อพับเท้าซ้ายพังผืดหนาจนทำให้การเดินผิดรูป นพ.พินัย จิรฐิติวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี ได้ทำการผ่าตัดบริเวณข้อพับเท้าซ้ายครั้งแรกให้เมื่อวันที่10 ..67 และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยันฮีเป็นเวลา 10 วัน เพื่อทำแผลผ่าตัดป้องกันการติดเชื้อ พร้อมกันนี้ทางโรงพยาาลยันฮียังได้ตัดชุดเพรสเชอร์การ์เม้นท์ ซึ่งเป็นชุดกระชับสำหรับใส่เพื่อให้แผลเป็นนิ่มและเรียบขึ้น

จากนั้น 3 เดือน แพทย์ได้นัดผ่าตัดพังผืดครั้งที่ 2 บริเวณนิ้วเท้าและหัวเข่าเพื่อแก้ปัญหาการเดินที่ผิดรูป เมื่อวันที่ 21 ..ที่ผ่านมาน้องหนอนให้ความร่วมมือดี การผ่าตัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แผลไม่มีเลือดซึมออกมา น้องยังมีอาการปวดแผลบ้างเล็กน้อย แพทย์ให้ยาแก้ปวด และได้เปิดทำแผลในวันที่ 25 .. และจะดูแผลของน้องอีกครั้งในวันที่ 28 ..นี้ น้องอารมณ์ดีหัวเราะ กินได้ เล่นได้ ถ้าแผลกราฟติดดี ไม่มีปัญหาแพทย์ก็จะให้กลับบ้านได้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชาประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ที่ให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯอย่างดียิ่งมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากที่มูลนิธิปวีณาฯ ประสานมาจะได้รับการช่วยเหลือให้เคสเข้ารับการรักษาและแอดมิดทันที พร้อมทั้งดูแลจนการรักษาเสร็จสิ้น แต่ละเคสสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยที่ไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ยินดีกับทั้งสองครอบครัวด้วยที่ได้โรงพยาบาลยันฮีช่วยให้การรักษา ลูกเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรักษาดูแลอย่างดี สำหรับเคสที่ 1. “น้องแก้มอาการดีขึ้นมาก รอใบหน้ายุบบวม ดวงตาก็ใช้ได้ปกติ ซึ่งแพทย์จะทำการรักษาจนกว่าจะหายดี และคาดว่าแผลเป็นจะน้อยที่สุดเพราะยังเป็นเด็กเล็กอยู่ เมื่อคุณแม่ของน้องแก้มหายดีแล้ว มูลนิธิปวีณาฯ จะพาไปยื่นขอรับเงินเยียวยากับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม ส่วนทางด้านคดี นางปวีณา ได้ประสาน ...รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.ยานนาวาแล้ว ได้รับรายงานว่า คู่กรณีได้เดินทางไปรับข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมยอมรับผิดและแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ส่วนเคสที่ 2. “น้องหนอนครอบครัวยากจน พ่อแม่ไม่มีเงินที่จะซื้อยานอกบัญชีในการรักษาให้ลูกจนเกิดแผลเป็นและเป็นพังผืดทั่วตัวมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตเดินผิดรูปและถูกเด็กคนอื่นล้อเลียนมองเหมือนตัวประหลาด จากนี้น้องจะได้มีชีวิตใหม่แล้ว โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือแม่น้องหนอนเป็นค่าเดินทางจาก .ตรัง มารักษาตัวกรุงเทพฯ ทุกครั้ง และประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ .ตรัง ให้การช่วยเหลือครอบครัวด้วย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความช่วยเหลือหนูน้อยทั้ง 2 รายนี้ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า