เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“จากใต้สุดสู่อีสาน: สานสัมพันธ์สองฝั่งน้ำเขตแดน”

เมื่อวันที่ ๑๒๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นางสุพรรณวษา โชติกญาณ ถัง อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย ได้นำ

นายอานุสิน ขัดติยะลาด หัวหน้าห้องการคณะกรรมการชายแดนแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ สปป. ลาว และคณะฝ่ายลาว ศึกษาดูงานการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนไทยมาเลเซียในแม่น้ำโกลก ที่ . นราธิวาส

เพื่อศึกษาเปรียบเทียบกับการพิจารณาการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนไทยลาว ในแม่น้ำเหือง และได้ประชุมหารือกันเมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนให้การเจรจาเขตแดนไทยลาว ให้มีความคืบหน้า

ในระหว่างการศึกษาดูงานการสำรวจในแม่น้ำโกลกซึ่งมีความยาวประมาณ ๑๐๖กิโลเมตร ทั้งสองฝ่ายได้

รับทราบกระบวนการ ปัญหาและอุปสรรคของการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนระหว่างไทยกับมาเลเซีย

การศึกษาดูงานและพบปะหารือเกี่ยวกับการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทั้งทางบกและทางน้ำระหว่างอธิบดีของทั้งสองประเทศได้เสริมสร้างความเข้าใจและความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างทีมงานฝ่ายกฎหมายและฝ่ายเทคนิคของทั้งสองฝ่ายได้เป็นอย่างดี ก่อนการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทยลาว ครั้งต่อไป ซึ่งฝ่ายลาว

มีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม

เขตแดนไทยลาว ทางบกประกอบด้วยสันปันน้ำและแม่น้ำ มีความยาวรวมประมาณ,๘๑๐ กิโลเมตร

โดยขณะนี้ ปักหลักเขตแดนไปได้แล้วประมาณร้อยละ ๙๖. ของพื้นที่เขตแดนที่เป็นภูเขา คิดเป็นระยะทางประมาณ ๗๐๒ กิโลเมตร ส่วนเขตแดนในแม่น้ำมีความยาวประมาณ ,๑๐๘ กิโลเมตร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า