เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 นายโสรัจ สุขถาวร กงสุลใหญ่ เมืองฟูกูโอกะ และนางสาวสุดาพร วรพล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ฯ และททท. สำนักงานฟูกูโอกะ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 โดยร่วมกับองค์กรอากาเนะเอ็น (Akane-En) เมืองอิสึกะ จังหวัดฟูกูโอกะ ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลผู้ที่มีภาวะบกพร่องทางสติปัญญาจัดกิจกรรมสันทนาการให้แก่ผู้ที่มีภาวะบกพร่องฯ ด้วยการสอนระบายสีและสะกดชื่อของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นภาษาไทยลงบนร่ม ซึ่งกิจกรรมข้างต้นมีส่วนช่วยสร้างเสริมกำลังใจและสนับสนุนพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เข้าร่วมฯ ให้เรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกันและการดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ องค์กรอากาเนะเอ็น เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 (.1992) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนให้ผู้ที่มีภาวะบกพร่องทางสติปัญญาสามารถดำเนินชีวิตและทำงานในท้องถิ่นได้เช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป ปัจจุบันองค์กรอากาเนะเอ็น มีผู้ที่มีภาวะบกพร่องฯ ที่อยู่ในความดูแลในช่วงอายุตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงผู้สูงอายุ รวมทั้งสิ้น 76 คน นอกจากนี้ องค์กรอากาเนะเอ็น ยังมีความร่วมมือกับสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิตของไทย ตั้งแต่ปี 2561 อีกด้วย

จึงประชาสัมพันธ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า