เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

อบต.สร้างถ่อ มอบรถสามล้อโยกให้ผู้พิการ 6 ราย เพื่อเพื่มความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน

นายประยูร อุทธสิงห์ นายก อบต.สร้างถ่อ .เขื่องใน .อุบลราชธานี เปิดเผยว่าอบต.สร้างถ่อ ได้ดำเนินโครงการฯ เพื่อช่วยเหลือผู้พิการที่เคลื่อนไหวได้ให้มีความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว จึงได้ขอรับการสนับสนุนรถสามล้อโยกเพื่อผู้พิการที่เคลื่อนไหวได้ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี และได้รับการสนับสนุนรถสามล้อโยกเพื่อผู้พิการที่เคลื่อนไหวได้ จำนวน 6 คัน ซึ่งได้ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ อบต.สร้างถ่อผู้นำหมู่บ้าน  อสม. นำไปมอบให้ผู้พิการในพื้นที่ จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย นางทองหนัก วรรณสุทธะ บ้านเลขที่ 39 .11 บ้านศรีบัว นางทอง ส่ง เสริม บ้านเลขที่ 16 .15 บ้านสร้างถ่อ ส่วนที่ .4 บ้านกุดตากล้า จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นางฝ้าย ครองยุติบ้านเลขที่ 37 นางมะลิ ครองยุติ บ้านเลขที่ 55 นายแก้ว ครองยุทธ บ้านเลขที่ 14 และนางหนูกาล จูมวันทา บ้านเลขที่ 68 .9 บ้านหนองหล่ม

     พร้อมนี้ นายประยูร  อุทธสิงห์ กล่าวว่า ขณะนี้ อบต.สร้างถ่อ กำลังสำรวจผู้พิการที่เคลื่อนไหวได้ ใน 17 หมู่บ้าน ที่มีความต้องการรถสามล้อโยก โดยรวบรวมรายชื่อเสนอความต้องการไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอรับการจัดสรรรถสามล้อโยกเพื่อผู้พิการ ได้นำมาใช้ในการใช้ชีวิตประจำวันให้มีความสะดวกเพิ่มขึ้นและไม่เป็นภาระด้านการเคลื่อนไหวแก่สมาชิกในครอบครัวอันจะส่งผลให้สุขภาพกาย สุขภาพจิตดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า