เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

กงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ร่วมงาน Thai Week 2023 ณ มหาวิทยาลัย Ritsumeikan Asia-Pacific

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 นายโสรัจ สุขถาวร กงสุลใหญ่ พร้อมด้วยข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัย Ritsumeikan Asia-Pacific (APU) เมืองเบปปุ จังหวัดโออิตะ เพื่อชมการแสดงละครเวที เรื่อง “404 Love not Found” หอประชุม Millennium Hall ซึ่งกลุ่มนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัย APU ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นกิจกรรมปิดท้ายของงาน Thai Week 2023 ที่จัดขึ้นตลอดสัปดาห์ ระหว่างวันที่12–16 มิถุนายน 2566 โดยกลุ่มนักศึกษาไทยได้ร่วมมือกันกิจกรรมหลากหลายในงาน Thai Week 2023 เพื่อประชาสัมพันธ์ ประเทศไทยและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในด้านต่าง ได้แก่ การจัดขบวนพาเหรดชุดไทย การจัดกิจกรรมละเล่นพื้นบ้านของไทยและการจำลองบ้านผีสิงของไทย โดยมีนักศึกษาญี่ปุ่นและต่างชาติ รวมทั้งอาจารย์และบุคลากรในมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วม ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยฯ ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมนานาชาติของนักศึกษาชาติต่าง มาอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน

ในส่วนการแสดงละครเวทีเรื่อง “404 Love not Found” กลุ่มนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัย APU ได้ร่วมกันเขียนบท กำกับการแสดง ออกแบบองค์ประกอบฉาก และร่วมแสดง โดยนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษและมีเนื้อหาเกี่ยวกับบริษัทจัดหาคู่โดยใช้เทคโนโลยี AI เนื้อเรื่องสนุกสนานเข้าถึงง่ายสำหรับผู้ชมซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาพร้อมสอดแทรกเกร็ดข้อมูลต่าง เกี่ยวกับประเทศไทยและวัฒนธรรมไทย เช่น การทำบุญในวันสำคัญทางพุทธศาสนา อาหารไทย เพลงไทยสากล T-Pop การท่องเที่ยวไทย และชุดไทย เป็นต้น ซึ่งได้รับเสียงปรบมือชื่นชอบจากผู้ชมตลอดช่วงการแสดง

ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้ขึ้นมอบช่อดอกไม้ให้ผู้แทนนักศึกษาไทยบนเวทีเพื่อแสดงความชื่นชมต่อความสำเร็จในการจัดงานฯ และให้กำลังใจแก่กลุ่มนักศึกษาไทยทุกคนที่ร่วมมือกันจัดงานครั้งนี้เป็นที่สำเร็จลุล่วงด้วยดีดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้มีส่วนร่วมและพร้อมสนับสนุนการจัดงาน Thai Week ของกลุ่มนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัย APU อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีต่อไป

จึงประชาสัมพันธ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า