เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

อธิบดีกรมการกงสุล เปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงราย แห่งใหม่

เมื่อวันที่ 8 มิ.. 2566 นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล ได้เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงราย ที่ทำการแห่งใหม่ ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย โดยมี นางภัทราวดี สุทธิธนกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรี เทศบาลนครเชียงราย และผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

อธิบดีกรมการกงสุลได้กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญในการยกระดับการให้บริการหนังสือเดินทางทั้งในด้านคุณภาพบริการ การเข้าถึงประชาชน นวัตกรรม และอาคารสถานที่ พร้อมกันนี้ สำนักงานฯ ได้เปิดตัวเครื่องรับคำร้องแบบบริการด้วยตนเอง หรือKiosk ซึ่งเปิดให้บริการเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคเหนือ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างครบวงจร รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล เตรียมพร้อมการเดินทางระหว่างประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเมียนมาและ สปป. ลาว ซึ่งมีการไปมาหาสู่ระหว่างกัน อันเป็นการตอบสนองนโยบายและคำขวัญการทูตเพื่อประชาชน ทุกแห่งหนเราดูแลของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้กล่าวขอบคุณกรมการกงสุลที่เห็นความสำคัญของจังหวัดเชียงรายโดยการเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงราย มีส่วนสนับสนุนและขับเคลื่อนการพัฒนาด้านต่าง ของจังหวัด อาทิ ด้านเศรษฐกิจ การค้าชายแดน และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งกล่าวขอบคุณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย ที่สนับสนุนพื้นที่จัดตั้งสำนักงานหนังสือเดินทางฯ แห่งใหม่ ซึ่งอยู่ในทำเลที่เป็นศูนย์กลาง ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการติดต่อรับบริการของภาครัฐ

ประชาชนที่ประสงค์ทำหนังสือเดินทางสามารถรับบริการที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงราย ได้ทุกวันจันทร์วันศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00-17.00 . (ยกเว้นวันหยุดราชการ)

#กรมการกงสุล #กระทรวงการต่างประเทศ #การทูตเพื่อประชาชน

#สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเชียงราย #เซ็นทรัลเชียงราย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า