เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 นางสาวสิรินทร์ สุรทิณฑ์ กงสุลใหญ่ นครเฉิงตู ได้นำข้าราชการ ลูกจ้างท้องถิ่น รวมทั้งชาวไทยในพื้นที่ ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูปและสวดมนต์เจริญจิตภาวนา เพื่ออนุรักษ์การปฏิบัติตามวิถีชีวิตที่ดีงามของไทย นอกจากนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังเปิดโอกาสให้ชาวไทยและชาวจีนร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูปที่บริเวณพื้นที่หน้าสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรม เนื่องในวันสงกรานต์ในปีนี้ด้วย

คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 เห็นขอบให้เสนอประเพณีสงกรานต์ในประเทศไทย” (Songkran in Thailand) เป็นรายการตัวแทนมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อ UNESCO ซึ่งได้รับการบรรจุใน tentative list ของUNESCO เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะได้รับการพิจารณาจาก Intergovernmental Committee for the Safeguarding of Intangible Cultural Heritage ในเดือนธันวาคม ศกนี้

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเชิญชวนชาวไทยในมณฑลเสฉวนและนครฉงชิ่ง ร่วมกันอนุรักษ์สืบสานและส่งเสริมประเพณีสงกรานต์อันทรงคุณค่า สาระอันดีงามของประเพณีสงกรานต์ในฐานะที่เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า