เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมงานเทศกาลแสงไฟ อะเวคเคนนิ่งขอนแก่น

คึกคักรับเปิดประเทศคลายล็อคโควิด-19 ปลุกเศรษฐกิจยามค่ำคืนย่านการค้าถนนเก่าแก่ชื่อดังด้วยศิลปะแสงไฟ 10 วันเต็ม

เมื่อเวลา 18.00 .วันที่ 1 ..2565 ที่ริม .ศรีจันทร์ ตรงข้ามโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายพันธุ์เทพ เสาวโกศลรอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ..ปทิตตา  ตันติเวชกุล รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น,นายจักรกฤษณ์  ศิริพานิชย์ รองประธานหอการค้า.ขอนแก่น และนายพงศ์ศิริ เหตระกูลกรมการบริหาร Time Out Bangkok ร่วมเปิดงานเทศกาลแสงไฟAwakening Khon Kaen (อะเวคเคนนิ่ง ขอนแก่น) ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรมขึ้นเป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาคขานรับนโยบายของรัฐบาลในมาตรการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลงและการประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นวันแรกวันนี้ ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของเทศกาลแสงไฟ และร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่กำหนดไว้อย่างสนุกสนาน ภายใต้มาตรการควบคุุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายพันธุ์เทพ  เสาวโกศล รองผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นถือเป็นการปลุกเมืองครั้งสำคัญตามที่รัฐบาลประกาศให้วันนี้เป็นวันแรกของการโรคโควิด-19 ที่จะเป็นโรคประจำถิ่นจากสถานการณ์ต่างๆที่ผ่อนคลายลง ซึ่งจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างมาร่วมกิจกรรมและร่วมชมงานกันอย่างสนุกและคึกคักอย่างมาก ซึ่งคณะทำงานได้กำหนดจุดในการให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างในพื้นที่ของการร่วมกิจกรรมและที่สำคัญคือกิจกรรมดังกล่าวเป็นการปลุกในย่านเศรษฐกิจที่เก่าแก่ของเมืองขอนแก่นได้กลับมาคึกคักและมีสีสันในยามคค่ำคืนด้วยเทศกาลแสงไฟที่กำหนดจุดจัดกิจกรรมไว้ตลอดช่วงของการจัดกิจกรรม 10 วันเต็ม

ขณะที่ ..ปทิตตา  ตันติเวชกุล รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.กล่าวว่า เทศกาลแสงไฟเป็นกิจกรรมที่สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้กับชาวขอนแก่นด้วยการเนรมิตรพื้นที่ .ศรีจันทร์ ซึ่งเป็นย่านการค้าใจกลางเมืองที่เก่าแก่ของจังหวัด ให้กลายเป็นสีสันที่ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง หลังโควิดได้คลี่คลายลง ด้วยจุดกิจกรมทั้งหมด27 จุดรวมระยะทางกว่า 3 กม. ที่นักท่องเที่ยวเมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมบริเวณเวทีกลาง แล้ว ทุกคนจะได้อิ่มอร่อยจากร้านค้าชื่อดังจากทั่วประเทศที่มาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยมีกลุ่มเป้าหมายนการท่องเที่ยวตลอดทั้ง 10 วันเต็มคือตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10.. ที่เน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากการจัดกิจกรรมอะเวคเคนนิ่ง ที่กรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับและความสนใจจากนักท่องเที่ยงอย่างมาก ดังนั้นในการจัดกิจกรรมในระดับภูมิภาคครั้งแรกที่ขอนแก่นจะเป็นการปักหมุดเทศกาลแสงไฟครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่จะส่งต่อเทศกาลแสงไฟที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะส่งต่อความสนุกและความประทับใจครอบคลุมในระดับภูมิภาคต่างๆต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า