เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

มหาเศรษฐีอังกฤษ เจ้าของทีมฟุตบอล “ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์” พาครอบครัว นำเรือซุปเปอร์ยอร์ชมูลค่า 4,500 ล้าน เที่ยวทะเลสมุย

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผอ.ศรชล.. สุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นาวาเอกวศากร  สุนทรนันท รองผอ.ศรชล..สุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ .เกาะสมุยได้แก่ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย , ด่านตรวจคนเข้าเมือง(..) เกาะสมุย , ด่านศุลกากรเกาะสมุย , เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย , ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ(ศคท.).สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจและอำนวยความสะดวกเรือ Super Yachts ชื่อ Aviva สัญชาติเรือหมู่เกาะเคย์แมน หมายเลขทะเบียนเรือ 747125 นำผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 7 คนและลูกเรือ จำนวน 30 คน ขอเดินทางเข้าประเทศไทยเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวเกาะสมุย

จากการตรวจพบว่า ผู้โดยสาร ลูกเรือและผู้ควบคุมเรือทั้งหมด 37 คนได้รับการฉีดวัคซีนครบตามมาตรการของ ศบค.และมีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศต่างๆถูกต้องโดยมีนายโจ ลูวิส(Jo Lewis) อายุ 85 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ถือหุ้นใหญ่เจ้าของทีมฟุตบอล ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษและเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 41 จากการจัดอันดับของซันเดย์ไทม์ มีรายได้ 3.992 พันล้านปอนด์ พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวอยู่บนเรือ

ข่าวแจ้งว่า เรือซุปเปอร์ยอร์ชหรูดังกล่าว มีขนาด 7 ชั้น ความยาว 68 เมตร (223ฟุต) กว้าง12.3 เมตร ขนาด 1,845 ตันกรอส ความเร็ว 16.50 น็อต เป็นของนายโจ ลูวิสเรือรองรับผู้โดยสารได้ 16 คน และลูกเรือ 20 คน มีมูลค่า 4,500 ล้านบาทภายในเรือเป็นสำนักงานเคลื่อนที่และที่เก็บสะสมงานศิลปะส่วนตัวของนายโจ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ไฮเทค และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันสามารถพักอาศัยอยู่ได้หลายเดือน

นอกจากนี้ในเรือซุปเปอร์ยอร์ชลำนี้มีสนามเทนนิส ขนาดเท่ากับมาตรฐาน และมีบาร์ไนท์คลับสุดหรู รวมทั้งมีเรือสปีดโบ้ทสามารถขับออกไปแล่นนอกตัวเรือได้ด้วย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คณะนายโจถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ายังเกาะสมุยโดยเรือยอร์ชจากมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล ตั้งแต่ 1 .. 65 ยกเลิกระบบ Test & Go ในการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้รับวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว ซึ่งเป็นโอกาสดีของเกาะสมุย .สุราษฎร์ธานีและประเทศไทยที่นายโจ นำครอบครัวได้เลือกมาพักผ่อนท่องเที่ยว เนื่องจากเกาะสมุยและเกาะต่างๆมีสภาพทะเลธรรมชาติที่สวยงาม ที่สำคัญเรามีอาหารที่ทะเลอร่อยและผู้คนที่เป็นมิตรที่เป็นเสน่ห์ของประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า