เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวยังคงใช้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ร่วมกิจกรรมต่างๆที่สวนสัตว์ขอนแก่นคึกคัก

พร้อมชมความน่ารักของลูกยีราฟสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ที่มาอวดโฉมและความน่ารัก ตะมุตะมิ ส่งความสุขรับวันปีใหม่ไทย

เมื่อเวลา 10.00 .วันที่ 16 เม..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสัตว์ขอนแก่น .คำม่วง .เขาสวนกวาง .ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งมาในรูปแบบของครอบครัว คู่รัก หรือจะมาเพียงลำพังคนเดียว ที่ใช้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้มาเที่ยวชมความสวยงามของสัตว์นานาชนิดและร่วมกิจกรรมต่างๆในพื้นที่ส่วนจัดแสดงตามที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้กำหนดไว้ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกัการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งทางสวนสัตว์ยังตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวทุกคน การจัดให้มีจุดล้างมือและจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในทุกจุดทั่วทั้งสวนสัตว์ รวมทั้งการไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการโดยเด็ดขาด ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างสูงสุดแต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือที่ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำลูกยีราฟ สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น มาให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักตะมุตะมิ ส่งความสุขตลอดทั้งช่วงวันปีใหม่ไทยในปีนี้อย่างอบอุ่น

  นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า   ลูกยีราฟสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ฯ  มีน้ำหนักแรกเกิดประมาณ 70-80 กิโลกรัม  สูงประมาณ 190 เซนติเมตร   เป็นลูกยีราฟตัวที่ 5 ที่เกิดจากแม่ยีราฟชื่อที่ใบเฟิร์น แลพ่อยีราฟชื่อเข้ม  โดยมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ทั้งแม่และลูก ซึ่งขณะนี้ทางสัตวแพทย์ ฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ ประจำสวนสัตว์ขอนแก่นได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับในช่วงเทศกาลวันหยุดวันสงกรานต์นี้ ถือเป็นช่วงเวลาและโอกาสที่คนไทยจะไปทำบุญไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่และเป็นโอกาสที่จะได้ไปเที่ยวสานสัมพันธ์กับครอบครัว  ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่นได้เตรียมความพร้อมด้านการอำนวยความสะดวกเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่น ด้วยความปลอดภัยภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19  อย่างเข้มงวด มีการทำความสะอาดพื้นที่ และอุปกรณ์ต่างๆภายในพื้นที่อยู่เป็นระยะ   จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน และน้องๆ หนูๆ มาชมความน่ารักของลูกยีราฟ  ตั้งแต่เวลา 08.30 . – 16.30 .  ได้ทุกวันอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า