เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

โลตัส จัด“เทศกาลผลไม้ไทย” รับซื้อมะม่วง 20 สายพันธุ์ 5 ล้าน ก.ก.

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่าโลตัสสนับสนุนและทำงานร่วมกับเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่อง โดยเรารับซื้อสินค้าเกษตรโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนโดยไม่ผ่านคนกลางมาอย่างต่อเนื่องในทุก ปี ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงท้าทาย ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ ส่งผลให้ช่องทางการจำหน่ายผลผลิตของเกษตรกรมีจำกัด จึงทำให้เกษตรกรจำนวนมากประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ

ในช่วงฤดูกาลผลไม้ไทยนี้ โลตัสจึงตั้งเป้ารับซื้อผลไม้ไทยจากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศรวมกว่า15 ล้านกิโลกรัม ทั้งมะม่วง มังคุด เงาะ ลองกอง และผลไม้ตามฤดูกาลอื่นๆ ตลอดทั้งปี พร้อมจัดเทศกาลผลไม้ไทยภายใต้ธีม ซัมเมอร์ ฟัน ฟิน เฟ่อร์ นำร่องด้วยการจำหน่ายมะม่วงคุณภาพ ทั้งมะม่วงท้องถิ่นกว่า 23 ชนิด อาทิ มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงแก้ว มะม่วงเขียวเสวยและมะม่วงฟ้าลั่น จากทั่วประเทศ รวมทั้งมะม่วงสายพันธุ์หาทานยาก และมะม่วงสายพันธุ์อัตลักษณ์ ที่มีการปลูกและเจริญเติบโตได้ดีอีกด้วย

นอกจากนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โลตัสได้จัดเมนูเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมูน น้ำปลาหวาน จากร้านดังมาจำหน่ายอีกด้วย และยังเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ SME จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมะม่วงหลากหลายเมนู ช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME พร้อมเป็นสีสันให้กับลูกค้าอีกด้วย โลตัสจึงขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนช่วยสนับสนุนผลไม้ไทย เกษตรกรผู้ปลูก และผู้ประกอบการ SME ด้วยการบริโภคมะม่วง และเมนูจากมะม่วง ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า