เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

วันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน ตลาดกิมหยงหาดใหญ่คึกคักเกินคาดหมาย ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่เลือกซื้อสินค้าเนืองแน่น

ในขณะที่พ่อค้าแม่ตรึงราคาสินค้า บรรยากาศที่ตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดแห่งใหญ่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันนี้ซึ่งเป็นวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน พบว่า ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่เดินทางออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าสำหรับเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ในเทศกาลตรุษจีนกันอย่างเนื่องแน่น ซึ่งเกินความคาดหมายที่คาดกันไว้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ราคาสินค้าทั้งเนื้อหมู ไก่ พืชผักผลไม้ต่างปรับราคาสูงขึ้น ทำให้กังวลว่ากำลังซื้อจะลดน้อยลง โดยพ่อค้าแม่ค้าบอกว่า วันจ่ายปีนี้นั้นถือว่าคึกคักมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้ามาจับจ่ายสินค้ากันอย่างเนื่องแน่นตั้งแต่เช้าตรู่ ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้านั้นปีนี้ไม่ได้มีการสั่งสินค้ามาสำรองเอาไว้มากเนื่องจากเกรงว่าจะขายไม่ได้และประสบปัญหาขาดทุนทั้งนี้คาดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะกำลังซื้อเริ่มมีมากขึ้น สถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดสงขลานั้นปรับตัวดีขึ้น และการเซ่นไหว้บรรพบุรุษนั้นถือเป็นที่พึ่งทางใจได้อย่างดี

ส่วนราคาสินค้านั้นพบว่าส่วนใหญ่นั้นยังคงทรงตัว แม้พ่อค้าแม่ค้าจะบอกว่าต้นทุนเพิ่มขึ้น โดยไก่บ้านสดกิโลกรัมละ 150 บาท ไก่บ้านต้ม เป็ดพะโล้ กิโลกรัมละ 250 บาท เนื้อหมูสดกิโลกรัมละ 220-240 บาท ขนมเข่งกิโลกรัมละ 90-100 บาท ส้มโชกุน กิโลกรัมละ 80 บาท ส้มจีนกิโลกรัมละ 150 บาท องุ่นแดง องุ่นเขียวกิโลกรัมละ 300 บาท แก้วมังกร กิโลกรัมละ 80 บาททับทิมกิโลกรัมละ 100 บาท เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า