เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

สมุทรสาคร ยกอาหารทะเลไทยและของดี สินค้าเด่นกว่า 40 รายการ บุกตลาดขอนแก่น หวังเจาะไข่แดง

ศูนย์กลางภาคอีสาน เชื่อมโยงการค้า การลงทุน ส่งตรงอาหารทะเลถึงบ้าน ในราคาไม่แพง

เมื่อเวลา 19.00 . วันที่ 20 ..2565 ที่ตลาดต้นตาล ริม .มิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ..สุนันทา น้อยพิทักษ์  พาณิชย์ .สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารทะเลและของดี .สมุทรสาคร ซึ่งสำนักงานพาณิชย์ .สมุทรสาคร ร่วมกับหอการค้า .สมุทสาครและหอการค้า .ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 20-23 .. ท่ามกลางความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลและสินค้าประจำถิ่นของ .สมุทรสาคร ที่นำมาแสดงและจำหน่ายรวมกว่า 40 ราย ไม่ว่าจะเป็นปลาทูซาเตี๊ยะ,มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว,อาหาทะเลสดและอาหารทะเลแช่แข็ง รวมทั้งอาหารทะเลแปรรูป ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษให้กับชาวขอนแก่น ได้เลือกซื้อ และเลือกชิมได้ทุกวัน

..สุนันทา น้อยพิทักษ์  พาณิชย์ .สมุทรสาคร กล่าวว่า เมื่อกล่าวถึงสมุทรสาครแล้ว สินค้าที่เป็นที่รู้จัก จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก คือกลุ่มอาหารทะเล ทีเป็นอาหารทะเลสดทุกชนิด และอาหารทะเลแปรรูป ไม่ว่าจะเป็น กะปิ กุ้งแห้ง ที่ผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งสมุทรสาครจัดเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลของไทย ที่ทุกวันอาหารทะเลจากทั่วประเทศ จะถูกส่งมาจำหน่ายที่สมุทรสาคร ก่อนที่ผู้ประกอบการอาหารทะเลทั่วไปจะมาเลือกชมและเลือกซื้อสินค้าในประเภทต่างๆ  ต่อด้วยประเภทสินค้าเกษตร และผลไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถนำมาแปรรูปได้สินค้าหลากหลายชนิด ซึ่งภายในงานจะพบกับไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

และประเภทที่ 3 คือกลุ่มสินค้าหัตถกรรมและอุตสาหกรรม  ทั้งในกลุ่มอาหารทะเลแช่แข็งอาหารกระป๋อง, เครื่องถ้วยชาม ทั้งเซรามิค และเครื่องเบญจรงค์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของสมุทรสาคร ขณะที่จากสถานการณ์โควิดระบาดในช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก จึงทำให้ทั้งภาคเกษตรกรรม ภาคแรงงาน ภาคอุตสาหกรรมเกิดปัญหาทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากได้รับผลกระทบต้องหยุดกิจการ ทำให้ขาดรายได้ แรงงานตกงาน เกษตรกรผู้ผลิตไม่สามารถขายสินค้าได้และมีรายได้ลดลง

พาณิชย์ .สมุทรสงคราม กล่าวต่ออีกว่า แม้สมุทรสงคราม จะมีพื้นทีเพียง 3 อำเภอ แต่ก็มีจุดเด่นในด้านต่างๆอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารทะเลไทย สินค้าการเกษตรที่โดดเด่นอาหารขึ้นชื่อ ขณะที่โรงงานอุตสสหกรรมทั้งจังหวัดมีมากกว่า 6,000 แห่ง ในจำนวนนี้มากกว่า1,000 แห่งเป็นโรงงานแปรรูปอาหารทะเล ซึ่งอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปนั้นสร้างรายได้ให้กับจังหวัดปีละกว่น 300,000-400,000 ล้านบาท รองลงมาคือกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและอิเล็กทรอริกส์ อย่างไก็ตามวันนี้ สมุทรสาคร ขอนำของดีและของเด่น ประจำจังหวัด มาเพิ่มช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าของเกษตรกรผู้ผลิต และผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ          สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และความเข้มแข็งของชุมชนระหว่าง .สมุทรสาคร และ .ขอนแก่นรวมถึงพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งการเป็นคู่ค้าระหว่างภูมิภาคที่ดีต่อกันอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า