รายงาน โควิด 19

จับร้านอาหารเปิดบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินห้าทุ่ม

เวลา 23.10 . วันที่ 28 ..2565  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมประกอบด้วย ทำการปกครอง .นม. ตร..จว. สสจ. กอ.รมน.จังหวัด และร้อยอส.. 1 ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบภายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งชุดปฏิบัติการออกตรวจสถานประกอบการตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 875/2565 โดยออกตรวจ

1. ร้าน Love stories

2. ร้าน Happy land

3. ร้านดอกไม้กาแฟ

4. ร้าน 18 Mongkut

5. ร้าน BF

6. ร้าน Yes bar ues my life

7. ร้านถวิล

8. ร้าน ... บาร์

9. ร้านนั่งเล่น  และ

10. ร้าน Pee 2

     โดยตามคำสั่งข้อ 2 กรณีร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ทำแบบประเมินตนเอง SHA Plus หรือ Thai Stop Covid 2 Plus โดยให้ดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 . พบว่า ร้านลำดับ 1-9 ได้ปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนร้าน Pee2 ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจเมื่อเวลา 23.40 . พบว่ายังเปิดให้บริการ จึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้าน ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 875/2565 ข้อ 2 การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวได้แก่อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอโชคชัย อำเภอปากช่อง อำเภอพิมาย อำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอสีคิ้ว จะเปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่านทำแบบประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย(Amazing Thailand & Health Administration) ในระดับ SHA Plus กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือ ผ่านการตรวจตามมาตรฐานความปลอดภัยการป้องกันโรคโควิด-19 รองรับสุขภาพวิถีใหม่ Thai Stop Covid 2 Plus ของกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัยแล้วเท่านั้น และให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 . และให้ปิดบริการในเวลา23.00 .

ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ในเวลาต่อมาพบ นายสราวุธ เวชกลาง ซึ่งมาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน ดังนั้นเจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้จับกุม พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา สอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า