ภูมิภาค

รองผวจ.นครศรีธรรมราช ประชุมอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์วัยรุ่นระดับจังหวัด

วันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด จังหวัดนครศรีธรรมราชครั้งที่ 1/2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะอนุกรรมการ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม

     สำหรับการประชุมอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์วัยรุ่นระดับจังหวัด ของจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันนี้ เพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เกิดกลไกการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ตาม ...ป้องกันและแก้ไข

ปัญหาการตั้งครรภ์วัยรุ่น ..2559 ซึ่งสถานการณ์การคลอด การตั้งครรภ์ซ้ำ การคุมกำเนิด ในวัยรุ่นในจังหวัดนครศรีธรรมราช จากการขับเคลื่อนของทุกกระทรวงในพื้นที่อัตราการคลอดของจังหวัดต่ำกว่าระดับประเทศและระดับเขต และต่ำสุดในเขต 11 อัตราการตั้งครรภ์ซ้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ผู้รับบริการยุติการตั้งครรภ์ มีการเข้าถึงบริการมากขึ้น สถานบริการที่ให้บริการยุติการตั้งครรภ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามสิทธิและทางเลือก มีสถิติสูงขึ้น และมีกลุ่มอายุมากกว่า 20 ปี เข้ารับบริการเพิ่มขึ้น HIV ยังสูงอยู่ การเข้าสู่ระบบบำบัดยาเสพติด เข้าสู่ระบบน้อยลง การตั้งครรภ์ไม่พร้อมจากการล่วงละเมิด ปี 2564 สูงกว่า ปี 2563 และเพศชายใช้ความรุนแรงมากกว่าเพศหญิง นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือก อปท.เป็นแหล่งเรียนรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นปี 2565 ได้แก่ เทศบาลตำบลหัวไทร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วย

    

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า