รายงาน โควิด 19

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 294 ราย

เชียงใหม่ เฝ้าระวังการระบาดโควิด-19 ในกลุ่มคลัสเตอร์โรงเรียน สถานที่ทำงาน และตลาดอย่างใกล้ชิด

จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังการระบาดโควิด-19 ใน 3 กลุ่มคลัสเตอร์ ทั้งโรงเรียน สถานที่ทำงานและตลาด ย้ำประชาชนเคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรค และเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกำหนดโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และสตรีมีครรภ์

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (15 .. 65) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 294 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างพื้นที่ 9 ราย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 2 ราย ลำพูน2 ราย พิจิตร ลำปาง กาฬสินธุ์ ตาก จังหวัดละ 1 ราย และต่างประเทศ 1 ราย ส่วนอีก 285 รายเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยขณะนี้มีกลุ่มคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอยู่ 3 กลุ่มประกอบด้วย คลัสเตอร์กลุ่มโรงเรียน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สาขาบริหารธุรกิจ วิทยาเขตดอยสะเก็ด ,โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ อำเภอแม่ริม , โรงเรียนบ้านห้วยสะแพด อำเภอจอมทอง วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง และ โรงเรียนบ้านแจ่งกู่เรือง อำเภอพร้าว  ด้านคลัสเตอร์กลุ่มองค์กร/สถานที่ทำงาน ได้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ , บริษัทประชาธุรกิจจำกัด ตำบลท่าศาลา , บริษัทนิ่มซี่เส็งรถยก ตำบลหนองป่าครั่ง , วัดศรีถ้อย อำเภอฝาง , ร้านฮอมบาร์ (สำหรับผู้ไปใช้บริการวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565)  ส่วนคลัสเตอร์กลุ่มตลาด ได้แก่ ตลาดเมืองใหม่ , ตลาดทิพย์เนตร , ตลาดแม่ข่าหล่ายฝาง , ตลาดมณี และตลาดเจริญ เจริญ ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง

ขณะที่การระบาดในครอบครัว พบเพิ่ม 1 ราย จากครอบครัวหมู่ 10 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว ส่วนผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า พบเพิ่ม 136 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เชื่อมโยงคลัสเตอร์อีก 135 ราย

ด้านข้อมูลผู้เสียชีวิต 1 รายวันนี้ เป็นชายไทย อายุ 82 ปี มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง หลอดเลือดหัวใจ สัมผัสกับผู้ติดเชื้อในครอบครัว ละยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน โดยวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ทราบว่าบุตรติดเชื้อโควิด-19 จึงทำการตรวจและพบว่าตนเองติดเชื้อ โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจอมทอง ต่อมามีอาการเหนื่อยมากออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ กระทั่งวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตลง

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำประชาชนเคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรค และเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกำหนดโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และสตรีมีครรภ์ พร้อมขอให้มีการล้างมือหลังสัมผัสพื้นผิวและก่อนสัมผัสตัวผู้สูงอายุ/ผู้ป่วย สวมหน้ากากอนามัยเวลาพูดคุยทั้งในและนอกบ้าน หลีกเลี่ยงสถานที่คนแออัด และอับอากาศ ไม่นัดเจอญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงหลายคนพร้อมกัน รวมทั้งงดการจัดงานรวมกลุ่ม ปาร์ตี้สังสรรค์ ต่าง ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่ไปพื้นที่เสี่ยงมา หรือสัมผัสผู้ติดเชื้อมาต้องเคร่งครัดในการกักตัว งดงานปาร์ตี้ สังสรรค์ และเข้าไปในที่ชุมชน ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีผลเป็นลบอยู่ต้องกักตัวเคร่งครัด และสังเกตอาการตัวเอง ถ้ามีอาการให้รีบเข้าไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที รวมทั้งทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล หรือ D M H T T A  ส่วนหน่วยงาน ร้านค้า สถานประกอบการต่าง ต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ / ข่าว

15 กุมภาพันธ์ 2565

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า