จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๕๙ ความสัมพันธ์จีน-สิงคโปร์ยังเหนียวแน่น

ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 มิ..65 นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ของสิงคโปร์ได้พบกับพลเอกเว่ยเฟิ่งเหอมนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบประธานาธิบดี

     นายลี เซียนลุง กล่าวว่าจุดยืนที่ไม่เหมือนใครของความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือแบบรอบด้านระหว่างสิงคโปร์และจีนที่ก้าวทันยุคสมัยนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความพิเศษเฉพาะและความสัมพันธ์ระดับสูงระหว่างสิงคโปร์กับจีน ทั้งสองฝ่ายควรเดินหน้าเสริมสร้างความร่วมมือเชิงปฏิบัติในด้านการป้องกันการแพร่ระบาด เศรษฐกิจ และการค้า รวมทั้งรักษาโมเมนตัมที่ดีของการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ระหว่างประเทศและเอเชียแปซิฟิกในปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ หวังว่าประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้จะเสริมสร้างการสื่อสาร เสริมสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ตลอดจนร่วมกันเพิ่มปัจจัยเชิงบวกเพื่อสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค

     พลเอกเว่ยเฟิ่งเหอกล่าวว่าภายใต้การแนะนำเชิงยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงและนายกรัฐมนตรีลีเซียนลุง ทำให้ความสัมพันธ์จีนสิงคโปร์ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีบทบาทสำคัญในภูมิภาคนี้ เมื่อเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงและโรคระบาด จีนและสิงคโปร์ควรสานต่อความไว้วางใจซึ่งกันและกันเชิงยุทธศาสตร์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ขยายการรวมกลุ่มผลประโยชน์ สนับสนุนซึ่งกันและกันในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความสนใจหลักและข้อกังวลหลักของกันและกัน รวมทั้งอัดฉีดพลังบวก เพื่อรักษาสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และทั้งสองฝ่ายควรเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนระดับสูงและความร่วมมือเชิงปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง

ประมวลโดยพลโทไชยสิทธิ์ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์​ https://mp.weixin.qq.com/s/1-UMeXaKuvobfeWOdtSfgQ )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า