บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “สมเด็จบางมาแล้วจร้าาาาา”

เพื่อนๆที่รักในพระสมเด็จท่องจำได้ขึ้นใจสมเด็จบางนางพญาต้องหนาเท่านั้นถึงแท้แต่ความเป็นจริงสมเด็จหนานางพญาบางก็มีมากมายพระทำมือ อะรัยก็เกิดขึ้นได้บางหนาใช่ข้อยุติ เซียนเจี๊ยบได้พูดคุยกับพระอาจารย์ มีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อีกมากมายไม่รู้จบ ถ้ายังสะสมพระอยู่ ต้องติดตามตลาดและความเปลี่ยนแปลงของเซียนที่ซื้อขายกัน

พระอาจารย์เชื่อว่าพระทุกองค์ล้วนมีหน้าตา ถ้าเป็นพระสมเด็จวัดระฆังร้อยละ99เปอร์เซ็น ลงรักปิดทอง เพราะเป็นการเก็บรักษาพระในยุคสมัยนั้น ด้วยเหตุนี้พระอาจารย์ให้เลือกพระ มีดำด่าง ฝ่ารักแดง น้ำตาล หลุมบ่อมักมีเศษรักทองอยู่ ผ่านกาลเวลาเป็นร้อยปี คราบฝุ่นเกาะกลบเศษรักทองหมดเมื่อนำพระมาล้างน้ำอุ่น ก็จะเห็นเศษรักทอง หลุมบ่อ เนื้อแท้ยิ่งล้างยิ่งเก่านะได้เห็นเนื้อจริงที่ไม่มีคราบฝุ่นคราบสกปรกที่ปิดบังเนื้อพระ

ไม่ได้เจอพระอาจารย์ มา2อาทิตย์ ต้องจัดพระที่ซื้อมาทางเวป ส่งให้พระอาจารย์ชม ได้ไป8 จาก15องค์ แสดงว่าเซียนเจี๊ยบยังใช้ได้ เลือกพระเข้าตาพระอาจารย์ ถามพระอาจารย์ เคยเจอสมเด็จบางสุดเท่ารัยครับ 3มิลพระอาจารย์ว่า หนาสุดเท่ากับ2องค์ปกติ

หนาบางไม่ใช่ข้อยุติ ดูพระตรงหน้าเก่าเป็นธรรมชาติมั้ย พิมพ์ถูกแบบสากลเล่นกันมั้ยถ้าขายต้องแบบนี้ถ้าหาพระใช้เองดูเนื้อเก่าเก่า เป็นธรรมชาติไว้ก่อนพิมพ์ว่ากันทีหลังนะพระอาจารย์ย้ำ

วันนี้มีสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่บางจริงจริงมานำเสนอบาง3มิล เทียบได้ครึ่งองค์ของพระสมเด็จมาตราฐานที่เห็นอยู่ ตั้งแต่เจอมาองค์นี้บางสุด ด้านหน้ามีแผ่นรักติดอยู่ให้เห็นทั่วองค์ บางหนาไม่เท่ากันเป็นธรรมชาติของพระร้อยปี ส่วนที่รักทองร่อนหลุดเห็นเนื้อพระซึ้งหวานฉ่ำเหมือนเนื้อสัปรดไหล่ด้านซ้ายขององค์พระทรุดหรือขวามือเราแบบนี้เซียนใหญ่บอกต้องมีในพระสมเด็จวัดระฆัง จำไว้นะมีดีกว่าไม่มี พระทำมืออะรัยก็เกิดขึ้นได้ หลังพระแบบนี้เรียกหลังทื่อไม่มีรอยปริ ตะแครงดูมีหลุมบ่อทั่วหลังเล็กบ้างใหญ่บ้างไม่เสมอกัน ในหลุมมีเศษรักทองให้เห็นง่ายในการพิจารณาจุดจ่ายตังค์สไตส์เซียนเจี๊ยบข้างต้องตอกตัดนะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า