บทความ-สารคดี

หลวงพระบาง เมืองมรดกโลก

ช่วงเช้ามืดที่หลวงพระบาง เมืองมรดกโลก สปป.ลาว เสียงระฆัง และเสียง กลอง เป็นสัญญาณให้เรารู้ว่า ได้เวลาเตรียมพร้อม ตักบาตรข้าวเหนียว ตามประเพณีพื้นถิ่น มีทั้งชาวลาวและนักท่องเที่ยวมารอตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร ที่เดินรับบิณฑบาตเป็นแถว บริเวณใจกลางเมืองใกล้กับวัดเชียงทอง

ใส่บาตรแล้วไปต่อกันที่ตลาดเช้า เป็นตลาดพื้นเมือง ที่มีทั้งของกิน อาหารสด อาหารแห้ง  และของฝาก ที่เป็นงานหัตถกรรมพื้นถิ่น ทั้งเครื่องจักสาน ผ้าทอต่างๆ สินค้าคล้ายบ้านเรา เน้นความเป็นธรรมชาติ และวิถีวัฒนธรรมเรียบง่าย

ซื้อสินค้าท้องถิ่นจนพอใจ เดินไปไม่ไกลจากตลาดเช้า ต้องแวะไปกินกาแฟ อาหารเช้าที่ร้านประชานิยมร้านอาหารชื่อดังริมโขง คนส่วนใหญ่เลือกไปกินอาหารเช้ากันที่ร้านนี้มากกว่าร้านอื่น อาจเป็นเพราะบรรยากาศเรียบง่าย เมนูอาหารเช้าหลากหลาย ราคากันเอง ส่วนคนไทยที่ไปทานร้านนี้แน่นอนว่า ไปตามรีวิว

อาหารเช้ามีทั้งกาแฟโบราณ ปาท่องโก๋จิ้มนมข้น  โจ๊ก ข้าวต้มหมู และข้าวเปียก อิ่มท้องแล้วก็กลับไปพักที่โรงแรม เตรียมเดินสายเที่ยวชม หลวงพระบาง เมืองมรดกโลกกันต่อไปค่ะ



#
หลวงพระบาง #เมืองมรดกโลก

#เปิ้นอยากเล่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า