เหล่าทัพ-ตำรวจ

สืบนครบาล แกะรอยรวบ “เซเลปเก๊” นัดเดทสาวขี้เหงาก่อนขโมยรถยนต์ พบมีเหยื่อโผล่แล้ว 8 ราย

พร้อมลูกดาราตลกชื่อดัง ด้านตำรวจแจ้งเตือนภัยโจรแฝงตัวในแอ็พพลิเคชั่นหาคู่

วันที่ 28 เมษายน พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. / หน.PCT ชุดที่ 5 , ...วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.. ...จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.. ,...ณรงฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนบก.สส.บช.. ...ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สง. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 , ชุดสืบสวนนครบาล ชุดสืบสวนสน.โคกคราม  ร่วมกันจับกุม

นายภีรพัฒน์ บุญมี อายุ 26 ปี หรือ อุ้ม หรือ อั้ม หรือ พอช หรือ พัด หรือ แซ็ค หรือ แร็คอยู่บ้านเลขที่ 28/2 .3 .ธารเกษม .พระพุทธบาท .สระบุรี ผู้ต้องหา ตามหมายจับ 7 หมายจับ อาทิ หมายจับศาลแขวงนครราชสีมาที่ .190/2563 ลงวันที่ 17 .. 34 (สภ.มะเริง) ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ที่ .352/2564 ลงวันที่5 .. 64 (สภ.ช้างเผือก) ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์หมายจับศาลแขวงนครศรีธรรมราชที่.65/2564 ลงวันที่ 2 มิ.. 64 (สภ.เมืองนครศรีธรรมราช) ข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ .316/2566 ลงวันที่ 24 มี.. 66 (สน.โคกคราม) ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์หมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ .131/2565 ลงวันที่ 6 .. 65 (สภ.ปากคลองรังสิต) ข้อหาฉ้อโกงหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ .439/2565 ลงวันที่ 6 .. 65 (สน.โคกคราม) ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ .316/2566 ลงวันที่ 24 มี.. 66 (สน.โคกคราม) ข้อหายักยอก

สืบเนื่องจากหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของเพจเฟสบุ๊ค สืบนครบาล IDMB ถูกคนร้ายอ้างเป็นเซเลปรายหนึ่ง ซึ่งพบเจอกันในแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นได้นัดเจอกันที่โรงแรมซึ่งเมื่อพักค้างแรมแล้ว ตื่นขึ้นมาก็พบว่าคนร้ายได้หายตัวไปพร้อมกับกุญแจรถ และรถยนต์ของหญิงผู้เสียหาย ปัจจุบันพบคนร้ายรายนี้ถูกออกหมายจับแล้วหลายคดี

หลังรับแจ้ง ทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมสืบนครบาลได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวนสน.โคกคราม ตรวจสอบลักษณะแผนประทุษกรรม พบคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน โดยมีแผนประทุษกรรมสุดแสบ จะแฝงตัวอยู่ในแอ็พพลิเคชั่นหาคู่เช่นTinder , Omi เป็นต้น โดยสร้างโปรไฟล์เป็นเซเลป หนุ่มหล่อ รวย ถ่ายภาพคู่รถหรู ซึ่งแท้จริงเป็นรถคนอื่น เพื่อดึงดูดเหล่าหญิงสาวให้เกิดความสนใจ เมื่อมีผู้สนใจในตัวโปรไฟล์ของคนร้ายแล้ว จะมีการคัดเหยื่อโดยการเลือกหญิงสาวที่มีรถยนต์โดยไม่สนใจ หน้าตา อายุ

ก่อนมีการนัดพบ หรือเป็นที่รู้กันในหมู่วัยรุ่นว่าการนัดยิ้มโดยจะแสร้งทำทีนัดหมายให้เหยื่อขับรถยนต์มารับที่สนามบิน โดยอ้างว่าเดินทางมาจาก .เชียงใหม่ โดยสร้างภาพลักษณ์แรกพบเสมือนเป็นหนุ่มเซเลปนักเดินทาง หลังได้พบเจอกับเหยื่อหญิงสาวจะมักนำพาไปเชือดที่โรงแรมละแวกถนนเรียบทางด่วนรามอินทราหลังเสร็จกิจก็จะออกอุบายขอยืมรถยนต์ แล้วขับรถเพื่อไปให้เหล่าพ่อค้ารถเถื่อนดูสภาพรถจากนั้นจะกลับไปอยู่กับเหยื่อที่โรงแรมจนกระทั่งเหยื่อหญิงสาวหลับสนิท คนร้ายจะใช้โอกาสขโมยไป และตัดขาดการติดต่อกับเหยื่อไปเลย  และในทางการสืบสวน มีการยืนยันตัวบุคคลคนร้ายรายนี้ คือ นายภีรพัฒน์ บุญมี ใช้ชื่อปลอม เช่น อุ้ม , อั้ม , พอช , พัด , แซ็ค และ แร็ค

ภายหลังรู้ตัวตนคนร้าย พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ส่งชุดสืบสวนตามแกะรอยนายภีรพัฒน์ ไปถึงพื้นที่ .ลพบุรี โดยใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่แปลงกายเป็นสาวสวยและรวยเข้าไปท่องในโลก Tinder และ Omi กระทั่งพบเบาะแสของของคนร้ายจนนำมาสู่การจับกุมตัวได้ที่หน้าร้าน Mr.DIY .ท่าศาลา .เมืองลพบุรี

สอบสวนนายภีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ที่ตนมีหลายชื่อเพราะชอบแสวงหาความสุขจากการมีความสัมพันธ์กับผู้หญิง ไม่อยากให้มีใครจำตัวตนของตัวเองได้ โดยเริ่มก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ประมาณปี 2561 โดยมีลูกพี่ซึ่งเป็นเครือข่ายส่งรถยนต์ข้ามประเทศ มาสอนวิธีการ ซึ่งก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และคนร้ายที่ก่อเหตุลักษณะนี้มีอีกหลายราย สำหรับรถใหญ่เมื่อขโมยมาได้จะถูกส่งไปยังประเทศกัมพูชา ส่วนรถเล็กผู้รับซื้อจะเอาไปเก็บในโกดังเพื่อรอนำไปสวมซากรถที่เป็นรุ่นเดียวกัน

พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุมาเพียงเท่านี้ เชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกจำนวนมาก วิเคราะห์ได้จากแผนประทุษกรรมของคนร้าย มีการหลอกลวงเหล่าหญิงสาวหรือการเลือกสถานที่เชือดให้อยู่ในทำเลที่ตั้งของเหล่าพ่อค้ารับซื้อรถเถื่อน เชื่อว่าต้องผ่านประสบการณ์ในการก่อเหตุมามาก ถือเป็นภัยสังคมต่อเหล่าหญิงสาวเป็นอย่างยิ่ง ตำรวจจะขยายผลจนถึงที่สุด ไปถึงเครือข่ายรับซื้อรถเถื่อนด้วย จึงขอเตือนไปยังเหล่าหญิงสาวที่ชื่นชอบเล่นแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ลักษณะนี้ ให้หลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า