เหล่าทัพ-ตำรวจ

รอง ผบ.ตร.บินรับมอบตัวหนึ่งในผู้ต้องหาแก๊งฆ่า 4 ศพ จว.สุราษฎร์ธานี

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สภ.คีรีรัฐนิคม .จว.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

.กรณีดังกล่าว พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล...สุรเชษฐ์หักพาล รอง ผบ.ตร. เร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยด่วนเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของประชาชนและสื่อมวลชน

พล...สุรเชษฐ์ฯ จึงได้สั่งการให้ พล...สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช..8 และพล...ศรัญญู ชำนาญราช ผบก..จว.สุราษฎร์ธานี เร่งสืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย นำโดย ..อรรถพร วิเชียร ผบ.หมู่ () สภ.คีรีรัฐนิคม กับพวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าล่าสุด พล...สุรเชษฐ์ฯ ได้ลงพื้นที่รับมอบตัว นายมานพ ว่างงาน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้ และได้ประชุมเร่งรัดติดตามผลการสืบสวนจับกุมในคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด หลังจากเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบศพ นายอรรถพลวิเชียร บุตรชายของ ..อรรถพรฯ และเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ ถูกยิงนอนเสียชีวิตภายในรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน โดยมีผ้าขาวคลุม ในมือถือพวงมาลัยดอกไม้ และเช้าวันนี้ (10 เมษายน 2566) เจ้าหน้าที่พบศพ ..พนิดานิลนิยม ภรรยาของ ..อรรถพรฯ ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ภายในรีสอร์ท พื้นที่สภ.คีรีรัฐนิคม ขณะนี้เหลือเพียง ..อรรถพรฯ ที่ยังหลบหนีซึ่งกำลังตำรวจได้ออกหมายจับไว้แล้ว อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมต่อไป

ส่วนชนวนการก่อเหตุ พล...สุรเชษฐ์ ระบุว่า มาจาก ..อรรถพร ถูกกีดขวางความรัก ที่มีต่อบุตรสาวของผู้ตาย  และเจ้าตัวเคยชิงลงมือยิง ว่าที่พ่อตามาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ได้ทราบถึงความขัดแย้ง แต่ก็ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ ทำให้ด..อรรถพร ร่วมกับพวก นำอาวุธสงคราม  ออกมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านว่าที่พ่อตาอีกรอบ

ทำให้ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 6 ราย โดยเป็นฝั่งนายธรรมรงค์ พ่อตาของ..อรรถพร เสียชีวิต 4 ราย ฝั่งด..อรรถพร ผู้ต้องหา เสียชีวิต จำนวน 2 ราย นายธรรมรัตน์ เสียชีวิตที่เกิดเหตุ และ นายอรรถพร บุตรชาย ..อรรถพร เสียชีวิตระหว่างหลบหนี

.รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและเป็นที่สนใจของประชาชน ในส่วนของผู้ก่อเหตุทั้งหมดตอนนี้ได้เข้ามอบตัวแล้วหนึ่งราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ยังเหลือที่หลบหนีอีกหนึ่งรายคือ ..อรรถพรฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จว.สุราษฎร์ธานี โดยน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า