เหล่าทัพ-ตำรวจ

ปกครองเมืองนครพนม ยึดยาบ้ากลุ่มว้าเหนือ

ชนิดใหม่ วางไว้ข้างหลัก กม.ริมถนนหลวงทางเข้าวัด

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 09.15 . ภายใต้แผนปฏิบัติการยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขงจังหวัดนครพนมห้วงระดมกวาดล้างยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ .. 2565 โดยการอำนวยการของนายวรวิทย์ พิมพนิตย์นายอำเภอเมืองนครพนม นายสุภชัยท้าวกลาง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้สั่งการให้นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ นายภาณุวัฒน์อิ่นแก้วถา และ นายชัยเกียรติ ทุมรัตน์ปลัดอำเภอ  นำกำลังสมาชิกอส..เมืองนครพนมที่ 3 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-12.00 . จะมีการลักลอบส่งยาเสพติด (ยาบ้า) โดยคนร้ายจะนำมาวางริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (นครพนมท่าอุเทน) แต่ยังไม่ทราบพิกัดแน่ชัด

กระทั่งเวลา 08.00 . ชุดปฏิบัติการอส.พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณเสาป้ายบอกทางวัดป่าสามัคคีอุปถัมภ์ ข้างหลักกิโลเมตรที่ 306 ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (นครพนมท่าอุเทน) .อาจสามารถ.เมือง .นครพนม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสาน...ยุทธพงศ์ ใสส่อง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด. 236 กับหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมกันวางแผนจับกุมผู้กระทำความผิด โดยวางกำลังดักซุ่มเพื่อล็อคตัวผู้ที่จะมารับวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว จนถึงเวลาประมาณ 09.10 . ไม่พบผู้ใดมารับวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เลิกดักซุ่มและเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นพบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 20 ถุง รัดด้วยหนังยางสีแดงทั้งหมดห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษสีเขียวVS ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษสีเขียวY VS พันด้วยเทปกาว จึงได้ทำการตรวจยึดนำของกลางมาที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองนครพนมที่ 3 เพื่อทำการบันทึกตรวจนับ รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 3,895 เม็ด จากนั้นจึงได้นำของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง ยาบ้าส่วนใหญ่ที่ตรวจยึดได้ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 6.0-7.0 มิลลิเมตร ความหนาประมาณ2.5-3.0 มิลลิเมตร สีส้มและสีเขียวสัญลักษณ์ WY มีตราประทับบนสิ่งห่อหุ้ม สัญลักษณ์จับมือ ซึ่งมีทั้งมือผู้หญิงและมือผู้ชาย มีตัวอักษรจีน สีแดง คำว่าเจิ้งซึ่งแปลว่า ผ่านการตรวจสอบแล้ว และตราเพชร สันนิษฐานได้ว่ายาเสพติดล๊อตนั้นมาจากกลุ่มมูเซอซึ่งมีแหล่งผลิตอยู่ที่บ้านปู่นาโกและบ้านน้ำปุ๋ง

ส่วนสัญลักษณ์รูป Y1 และ A มักพบว่ามีการลักลอบนำเข้าจากชายแดนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมาจากกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งเป็นกลุ่มดั้งเดิม หมายเลข 999 หมายเลข 1 หรือ 2 อยู่ในวงกลม เป็นของกลุ่มว้าใต้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่เมืองยอนประเทศพม่า แต่ตราประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษสีเขียว Y VS ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้คาดเป็นกลุ่มว้าเหนือที่แยกตัวออกมาตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่โดยมีสถิติ 3 ประเทศในเอเซียตะวันออกและอาเซียนที่จับกุมยาบ้าได้สูงสุดในรอบปี 2564 คือ 1.ไทย592,013,942 เม็ด 2.เมียนมา198,188,715 เม็ด และ 3.สปป. ลาว143,007,700 เม็ด

ภาพข่าว/เทพข่าวร้อนเพลิงพระกาฬ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า