เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทหารสนธิกำลังปกครองยึดกัญชาอัดแท่งริมฝั่งแม่น้ำโขง 500 กก.

เมื่อวันที่  27 มิถุนายน 2565  ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีโดยหน่วย มว.QRF ที่ 1 ร้อย.QRF ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงพืชกัญชา (กัญชาแห้งอัดแท่ง) ข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว)  เข้ามายังฝั่งประเทศไทยในพื้นบ้านไผ่ล้อม ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้  ..นฤดล อุตม์สีขันธ์  ผบ.ร้อย.QRF ประสานนายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ วางแผนการปฏิบัติ จัดกำลังพลซุ่มตรวจพื้นที่/จุดล่อแหลม ริมฝั่งแม่น้ำโขงต บ้านไผ่ล้อม

กระทั่งเวลา 23.00 . ของวันที่ 26 มิ..2565 เจ้าหน้าที่ชุดซุ่มตรวจพบเรือหางยาวพร้อมบุคคลต้องสงสัยบนเรือประมาณ 7-8 คน แล่นมาจากฝั่งสปป.ลาว  เข้ามายังประเทศไทยบริเวณพื้นที่ ริมฝั่งโขงบ้านไผ่ล้อม เมื่อมาถึงริมฝั่งแม่น้ำโขง กลุ่มบุคคลดังกล่าวที่มากับเรือได้ขนย้ายวัตถุต้องสงสัยคล้ายกระสอบห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำขึ้นฝั่งบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มรอจนกลุ่มบุคคลดังกล่าวขนวัตถุต้องสงสัยแล้วเสร็จจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีขึ้นเรือที่ติดเครื่องยนต์ไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว  พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายกระสอบห่อหุ้มห่อด้วยถุงพลาสติก พบเป็นพืชกัญชาอัดแท่งจำนวน 20 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 500 แท่ง/กิโลกรัม  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจนับจำนวนโดยละเอียดและพิสูจน์หลักฐานจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.หว้านใหญ่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

                                                        

อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ  /รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า