เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพไทยร่วมกับ 5 หน่วยงาน ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการป้องกันและควบคุมวัณโรคของประเทศไทย

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 พลเอกเฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการป้องกันและควบคุมวัณโรคของประเทศไทย กับสมาคมปราบวัณโรคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกองวัณโรคกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพ มหานคร และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงหัวหน้าส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย

และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ณห้องนเรศวรกองบัญชาการกองทัพไทย  ถนนแจ้งวัฒนะ   กรุงเทพฯ

สำหรับบันทึกข้อตกลงฉบับดังกล่าว ถือเป็นกรอบความร่วมมือในการค้นหาส่งเสริม สนับสนุน  ดูแลรักษาควบคุม และป้องกันวัณโรค  ตลอดจนเพื่อรับมือและแก้ไขสถานการณ์ด้านภัยคุกคามด้านสุขภาพ ให้กับกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย  พนักงานบริษัท ปตท.  จำกัด(มหาชน)ประชาชนทั่วไป และประชาชนกลุ่มเสี่ยง รวมถึงผู้สัมผัสใกล้ชิด และผู้สัมผัสร่วมบ้าน โดยทั้ง 5 หน่วยงานดังกล่าวได้มีข้อตกลงร่วมกันที่จะดำเนินกิจกรรมการตรวจค้นหาผู้ป่วยวัณโรค  และให้การรักษา ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการขยายกิจกรรมไปทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึงตามความเหมาะสมกับสถานการณ์รวมทั้งมีการขอความร่วมมือให้สถานพยาบาล ที่รับผิดชอบพื้นที่ดำเนินการและส่งเสริมการให้สุขศึกษา และจัดรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่สำหรับการตรวจคัดกรองค้นหาผู้ป่วย  จัดระบบการดูแลผู้ป่วย รวมไปถึงการจัดหายาตรวจเสมหะ และประสานรับผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยวัณโรค เข้าสู่ระบบการรักษาและช่วยเหลือ เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า