เหล่าทัพ-ตำรวจ

สภ.เมืองมุกดาหารขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ของประชาชนที่รัฐบาลกำหนดวิสัยทัศน์เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นระบบราชการ 4.0

วันที่ 24 มิ..2565  ภายใต้การอำนวยการของ...เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร สายตรวจเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ออกประชาสัมพันธ์ โครงการ Smart safety zone 4.0  ประชาสัมพันธ์ โครงการ Smart Safety Zone  เพิ่มเพื่อน Line  OA และสำรวจกล้อง CCTV ในเขตพื้นที่และขอความร่วมมือในการเข้ากลุ่มไลน์เพื่อติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการSmart Safety Zone 4.0 โดยขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามที่รัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นระบบราชการ 4.0 ภายใต้องค์ประกอบภาครัฐที่เปิดกว้างและเชื่อมโยงถึงกัน รัฐยึดประชาชนเป็นศูนย์ กลาง และรัฐมีขีดสมรรถนะสูงและทันสมัย

สำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องได้รับการปรับเปลี่ยนกระบวนการทางความคิดให้ตนเองมีความเป็นผู้ประกอบการสาธารณะ เพิ่มทักษะให้มีสมรรถนะที่จำเป็น และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตน อันจะช่วยให้สามารถแสดงบทบาทของการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง สร้างคุณค่าและประโยชน์สุขให้แก่ประชาชนเชื่อถือไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของประชาชนโดยแท้จริง โดยคำนึงถึงพันธกิจหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในด้านการรักษากฎหมาย การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ตำรวจผู้ซึ่งเป็นผู้ที่มีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขและปฏิบัติงานใกล้ชิดประชาชนทุกพื้นที่ ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ภายใต้แนวคิดจะทำอย่างไรที่จะให้มีพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรมสำหรับสุจริตชนในพื้นที่สถานีตำรวจนั้นไม่เกิดการหวาดกลัวภัย

อาชญากรรม มีทัศนคติที่ดีและเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ มีความรู้สึกเป็นเจ้าของพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมในทุกระดับ ตั้งแต่สอดส่อง ตรวจตราพื้นที่ การเฝ้าระวังคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ การมีจิตสาธารณะช่วยเหลือ สนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม โดยจัดระบบการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญา กรรมเชิงรุกโดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ

    ...เกียรติภูมิ  สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหารกล่าวว่า ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร กำหนดพื้นที่ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ชุมชนศรีมงคลยอดแก้ว ชุมชนศรีสุมังค์(บางส่วน) ชุมชนหลังศูนย์ราชการ(บางส่วน) ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ โดยผสมผสานทฤษฎีและแนวความคิดในเรื่องการป้องกันอาชญากรรม อาชญาวิทยากับแนวความคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะแล้วนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมสอดคล้องกับบริบทของสังคมไทย ยกระดับการทำงานของตำรวจตามกรอบความคิดในเรื่องระบบราชการ 4.0” ก้าวสู่ยุคดิจิทัลและบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาคประชาชน ภาคประชาสังคม ระบบการส่วนท้องถิ่นและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในด้านการป้องกันอาชญากรรมและนำไปสู่เป้าหมายร่วมกันคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนซึ่งโครงการดังกล่าวประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

                                                   

อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า