เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทีม Pegasus นักเรียนโรงเรียนนายเรืออากาศ ไทย คว้าชัยในการแข่งขันอากาศยานไร้คนขับนานาชาติ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

พลอากาศตรีบุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ   เปิดเผยว่า พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์  ผู้บัญชาการทหารอากาศ ชื่นชมนักเรียนนายเรืออากาศของไทย ที่คว้ารางวัลคะแนนรวมอันดับ 1 จาก 76 ทีมชั้นนำทั่วโลก  ที่เข้าร่วมการแข่งขันอากาศยานไร้คนขับ “The Student Unmanned Aerial System (SUAS) 2022” ซึ่งจัดโดยสมาคมระบบอากาศยานไร้คนขับนานาชาติ หรือ

Association for Unmanned Vehicle Systems International (AUVSI)   มลรัฐแมริแลนด์   ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 -18 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์การแข่งขันเพื่อร่วมกันพัฒนาระบบอัตโนมัติในหุ่นยนต์และอากาศยาน โดยไม่แสวงหาผลกำไร

  

  ทั้งนี้ กองทัพอากาศโดยโรงเรียนนายเรืออากาศ

นวมินทกษัตริยาธิราช ได้ส่งนักเรียนนายเรืออากาศเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ชื่อทีม“Pegasus” (พีกาซัส)  ซึ่งในตลอดช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาทางทีมPegasus ของคณะนักเรียนนายเรืออากาศ ได้ออกแบบ ทดสอบ  และแก้ไขระบบ รวมถึงการจำลองการแข่งขัน และจัดทำอุปกรณ์สำรอง  เพื่อพัฒนาระบบอากาศยานไร้คนขับ  (UAS) ให้สามารถใช้งานได้จริงในสถานการณ์ต่างๆและมีความแม่นยำสูง  จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศคะแนนรวม จากการแข่งขันดังกล่าว เป็น Top of The World โดยแบ่งแยกย่อยได้ดังนี้ Part Technical design paperได้อันดับที่ 21, Part Flight Readiness Review ได้อันดับที่ 1 และ Part Mission Demonstration อันดับที่ 1

ด้าน พลอากาศโทณรงค์ศักดิ์  พิชิตชโลธร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช  กล่าวว่า ทีมนักเรียนนายเรืออากาศเคยไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วโดยได้คะแนนรวมเป็นอันดับที่ 9 หลังจากนั้นทางทีมนักเรียนนายเรืออากาศได้นำประสบการณ์ที่ได้รับตลอดจนจุดบกพร่องที่พบจากการแข่งขัน มาปรับปรุงแก้ไข พัฒนากลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศคะแนนรวมมาได้ในปีนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

อีกทั้งการส่งทีมเข้าไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ยังเป็นการเป็นไปตามกระบวนการเรียนรู้ของสถาบันการศึกษาทางทหารหรือหลัก 5C Model  คือจากห้องเรียน (Class) สู่ชมรม (Club) ส่งแข่งขัน (Competition) เพื่อสร้างสมรรถนะ (Competency) และเชื่อมโยงสังคม (Community)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า