เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพไทยจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 โดยมีผู้บังคับบัญชาหัวหน้าส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทยนายกสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย และคณะภริยาผู้บังคับบัญชากองบัญชาการกองทัพไทย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงพระวิริยะ อุตสาหะ

มุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการให้ปวงพสกนิกรชาวไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตสังคมสงเคราะห์ และการสาธารณสุข ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า

โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย  พิธีตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 45 รูป พิธีเจริญพระพุทธมนต์  พิธีถวายเครื่องราชสักการะและถวายพระพรชัยมงคลพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และพิธีไถ่ชีวิตโค นก ปลา   นอกจากนี้กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดกิจกรรมอื่นๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และกิจกรรมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านกึ่งวิถี (หญิง) อำเภอ ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  โดยดำเนินกิจกรรมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

   ในวันเดียวกันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ พลเรือเอกสมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และนางศิริรัตน์  นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือและภริยาตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยต่างๆของกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพฯมหานครและปริมณฑล ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2565   หอประชุมกองทัพเรือประกอบด้วยพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร 45 รูป ลานทัศนาภิรมย์พิธีปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 45,000 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ท่าเทียบเรือหอประชุมกองทัพเรือพิธีเจริญพระพุทธมนต์

ห้องเจ้าพระย าพิธีวางพานพุ่มและลงนามถวายพระพรชัย

   ต่อมาเวลา 10.00 .ผู้บัญชาการทหารเรือได้นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือตลอดจนกำลังพลจากหน่วยต่างๆร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรม

ราชินี ห้องอรุณอัมรินทร์นอกจากนี้แล้วในพื้นที่ต่างๆของกองทัพเรือได้จัดให้มีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยพร้อมเพรียงกัน ทั้งใน พื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด อาทิ  การเยี่ยมและมอบยาเวชภัณฑ์ และของใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง

และประชาชน ตลอดจนการบริการด้านต่างๆ เช่นการบริการทางการแพทย์ซ่อมจักรยานยนต์  ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

   ในส่วนของกองทัพอากาศ  พลอากาศเอกธนศักดิ์ เมตะนันท์  รองผู้บัญชาการทหารอากาศพร้อมด้วย คุณมลฤดี

เมตะนันท์ อุปนายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ

เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาภิมลลักษณพระบรมราชินี โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และคณะสมาคมแม่บ้านทหารอากาศร่วมพิธี โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ดอนเมืองกรุงเทพ ฯโดยกิจกรรมประกอบด้วยพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 45 รูป

พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล  พิธีถวายพระพรชัยม งคล พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และมีการจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจด้วยพระราชวิริยะอุตสาหะและพระปรีชาสามารถตลอดจนพระราชจริยวัตรอันงดงาม เคียงคู่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

   นอกจากนี้แล้วยังได้จัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล    โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตลอดห้วงเดือนมิถุนายนและกิจกรรมหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ  อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า