เหล่าทัพ-ตำรวจ

สภ.เมืองยโสธร เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

เมื่อวันที่ 1 มิ..2565 ...มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร ...อธิภัทร ดาทวี รองผกก.. ชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ สภ.เมืองยโสธร ร่วมกันทำพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ของ สภ.เมืองยโสธรโดยบูรณาการร่วมกับฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองยโสธร องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาสะไมย์ โรงพยาบาลสาธารณสุข (รพ.สต.) นาสะไมย์ ผู้นำชุมชนและคณะกรรมการหมู่บ้าน ที่ศูนย์ปฏิบัติการโครงการชุมชนยั่งยืน ศาลาวัดบ้านผือฮี หมู่ 6 .นาสะไมย์ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร เพื่อดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้แผนปฏิบัติการ 50 ตำบลมั่นคงพื้นที่ปลอดภัยยาเสพติดจังหวัดยโสธร มี นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอเมืองยโสธร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ            

                             

 ...มังกร กวีกรณ์ กล่าวว่า โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ สภ.เมืองยโสธร ตามนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมอบหมายสถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกประเทศจำนวน 1,483 สถานีดำเนินโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน โดย สร้างเสริมให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไขการดูแลผู้เสพผู้ใช้ยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งในการแก้ปัญหายาเสพติด

สภ.เมืองยโสธร ได้พิจารณาจากฐานข้อมูลการแพร่ระบาดยาเสพติด ได้คัดเลือกหมู่บ้านผือฮีหมู่ 6 .นาสะไมย์ .เมืองยโสธร มีครัวเรือน 98 ครัวเรือน ประชากร 288 คนเป็นชาย 142 หญิง 146 คน เข้าร่วมโครงการโดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนเข้าปฏิบัติการ เป็นเวลา 3 เดือนเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2565 ซึ่งการดำเนินการ ได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนราชการอำเภอเมืองยโสธร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน ร่วมดำเนินงาน...มังกร กล่าว

ด้าน นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอเมืองยโสธร กล่าวว่าโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ จัดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและการพัฒนาประเทศ ทั้งในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน ก่อให้เกิดปัญหาด้านสังคม เศรษฐกิจ สาธารณสุข และ ปัญหาอาชญากรรม ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้านชุมชน ที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่จะมีปัญหามาก เป็นชุมชนที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและให้การช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดให้ได้รับการบำบัดรักษาและอยู่ในหมู่บ้านชุมชนอย่างสงบสุข

วันนี้ ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนได้มีโอกาสเข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่หมู่บ้านผือฮี หมู่ 6 .นาสะไมย์ เพื่อให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูใกล้บ้านหรือภายในชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน ผมขอขอบคุณตำรวจ ฝ่ายปกครองและสาธารณสุข และพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมืออย่างดีครับนายอำเภอเมืองยโสธร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า