เหล่าทัพ-ตำรวจ

ช่างเชื่อมรุ่นใหญ่วัย61พลาดโดนไฟฟ้าจากตู้เชื่อมช๊อตตายในบ้านจตุรพักตรพิมาน

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 1.มิ..2565 ...ประยุทธ ศรีมันตะ สารวัตรสอบสวนสภ.จตุรพักตรพิมาน .ร้อยเอ็ด  พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.จตุฯ และ จนท.กู้ภัย อโสกจตุฯ เดินทางไปที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 129 .2 .น้ำใส .จตุรพักตรพิมาน .ร้อยเอ็ด หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตคนตายที่บ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อ ผู้ถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิต คือ นายบุญชู คู่กระสังฃ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิต อยู่ข้างรถที่จอดอยู่ใกล้เสาไฟฟ้า ติดกับตู้เชื่อม อยู่ในสภาพนอนหงายใส่เสื้อลายขาว แขนสั้นกางเกงลายขาสั้น เสียชีวิตในซอกระหว่างรถและเสาบ้าน ซึ่งอยู่ในสถานที่คับแคบ จนต้องช่วยกันเข็นรถ ออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อการชันสูตรพลิกศพ พบว่ามีรอยไหม้เกรียมที่ปลายนิ้วชี้ด้านซ้าย และตามร่างกายที่บริเวณ หน้าท้องและ หน้าอกด้านซ้าย มีรอยไฟฟ้าช๊อต จนไหม้เกรียมดำ เป็นแผลขนาดใหญ่  และน่าจะจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า3-4 ชม.เนื่องจากศพเย็น และมีอาการแข็งเกร็งไปทั้งตัว จากการตรวจตามร่างกาย นอกจากมีรอยไหม้เกรียม จากไฟฟ้าช๊อตแล้ว และยังพบว่าที่ศีรษะด้านหลังแตกจนเลือดไหลเปื้อนเสื้อที่ใส่อยู่และและมีรอยเลือดที่แห้งแล้วที่ตู้เชื่อมด้วย โดยสาเหตุ ที่ศรีษะแตกจนเลือดไหล สันนิษฐานว่า น่าจะล้มหัวฟาดกับตู้เชื่อมที่ล้มอยู่ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

       

จากการสอบปากคำภรรยาผู้ตาย คือนางสมบูรณ์ คู่กระสังข์ อายุ 57 ปี กล่าวว่า พบสามีครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 07.00 .บอกว่า จะทำการเชื่อมเหล็ก ทำที่วางเตาไฟ เพื่อที่จะเอาไปไว้ใช้หุงข้าว ที่กระท่อมนา  ในช่วงลงปักดำนาปีนี้ จนกระทั่งสาย ไม่เห็นมากินข้าวตามปกติ ก็เอะใจเพราะคิดว่าอาจจะเปลี่ยนใจออกไปที่กระท่อมนา ที่กำลังสร้างใหม่ยังไม่เสร็จ จนกระทั่งตอนเที่ยงก็เตรียมที่จะทำกับข้าวไปส่งสามีที่ทุ่งนา เพราะกลัวหิวข้าว ปรากฏว่าขณะที่กำลังเตรียมออกไปส่งข้าว ก็ปรากฎว่าลูกสาวมาบอกว่า พบพ่อโดนไฟฟ้าช๊อตนอนหงาย อยู่ในซอกเสาระหว่างรถกับเสาบ้าน ข้างตู้เชื่อม ลูกสาวจึงรีบไปถอดปลั๊กไฟ แล้วออกมาดูพ่อ พบว่าโดนสายไฟฟ้าจากตู้เชื่อม ช๊อตจนถึงแก่ความตายแล้ว จึงโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ซึ่งหลังจากการการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ซึ่งปกติ มีอาชีพเป็นช่าง รับจ้างเชื่อมเหล็กและงานช่าง ก่อสร้างโครงเหล็กต่างๆทั่วไป ที่พลาดท่าโดนไฟฟ้าซ๊อตเสียชีวิตในครั้งนี้แล้วปรากฏว่าภรรยาลูกสาว และญาติๆทุกคนไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้เพื่อทำการบำเพ็ญกุศลต่อไป

สุเทพ  ลอยแก้ว/รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า