เหล่าทัพ-ตำรวจ

สนามบินอู่ตะเภาได้ใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 พลเรือเอกวรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภาได้เป็นประธาน

ในการแถลงข่าว ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ได้ใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ (Public Aerodromes Opening certificate :PAOC) ห้องวุฒิชัยเฉลิมลาภชั้น 2 อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกน้อย โดยมีผู้เข้าร่วมแถลงข่าวได้แก่

พลเรือเอกกฤชพล  เรียงเล็กจำนงค์  รองประธานคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของกองทัพเรือ นาวาอากาศเอกสุชาติ อ่างทอง ผู้จัดการฝ่ายมาตรฐานสนามบินสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ดร.ธาริศร์ อิสระยั่งยืน รองเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และนายวีรวัฒน์ ปัณทวังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท

อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมแถลงถึงการได้ใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ  ถือว่าเป็นการดำเนินงานก้าวที่สำคัญ ที่เป็นเครื่องยืนยันถึงการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ว่าได้ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐานของกระบวนการตรวจสอบใหม่ ตามหลักสากลซึ่งรับรองโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (The Civil Aviation Authority of Thailand ) นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมการบินของประเทศด้วยด้วยการสร้างความมั่นใจว่าการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติ

อู่ตะเภา ระยอง พัทยาซึ่งเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานนานาชาติที่สำคัญของไทยเป็นไปด้วยความปลอดภัยตามที่ ICAO กำหนดต่อทั้งอากาศยาน  ผู้โดยสารสินค้า และผู้ประกอบการและท่าอากาศยานอื่นๆที่มีเที่ยวบินเชื่อมโยงกัน

ท่าอากาศยานนานาชาติ

อู่ตะเภา ระยอง พัทยา หรือสนามบินอู่ตะเภาจากสนามบินที่ใช้ในราชการกองทัพเรือ

เพื่อความมั่นคง สู่สนามบินพาณิชย์มาตรฐานสากล แห่งภาคตะวันออก ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้านการขนส่งทางอากาศ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากกว่า40 ปี

   ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภากล่าวว่าการได้ใบรับรองดำเนินงานสนามบินสาธารณะเป็นการยกระดับความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร  ผู้ให้บริการสายการบิน หรือผู้ประกอบการธุรกิจ

รวมถึงสนามบินที่เชื่อมโยงกับสนามบินอู่ตะเภาว่าจะได้รับความปลอดภัยตามหลักมาตรฐานสากล

  ทั้งนี้  พลเรือเอกสมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ

ในฐานะประธานกรรมการบริหารการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้มีมาตรฐานสากล โดยมอบนโยบายอย่างชัดเจนให้ท่าอากาศยานอู่ตะเภา เดินหน้าเต็มตัวในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยตามที่ได้รับใบรับรองจาก  กพท.มาแล้วให้คงอยู่ตลอดไปและเข้ารับการตรวจรับรองในมาตรฐานด้านอื่นๆต่อไปไม่ว่าจะเป็นด้านเครื่องช่วยเดินอากาศ  การควบคุมการจราจรทางอากาศ  ตลอดจนการบริการพยากรณ์อากาศในฐานะของบุคลากรของการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ในฐานะองค์กรของกองทัพเรือ  ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจที่ได้สร้างโอกาสทางการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมการบินของประเทศให้ทัดเทียมกับนานาประเทศและทุกคนให้คำมั่นว่าพร้อมที่จะก้าวต่อไปเพื่อยกระดับมาตรฐานในด้านอื่นๆให้ดียิ่งขึ้นและเพิ่มศักยภาพของประเทศต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า