เหล่าทัพ-ตำรวจ

รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหายิงนายหน้าค้าที่ดินที่่ จ.กาฬสินธุ์ตาย 2 ศพ สารภาพสิ้นเหตุเพราะปมขัดแย้งที่ดิน สปก.

  ที่ผู้ตายนำไปขายให้คนอื่น จนต้องจ้างมือปืนจากซุ้มลพบุรี ยิงทิ้ง

เมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 13 ..2565 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 .ขอนแก่นพล...ยรรยง  เวชโอสถ ผบช..4 พร้อมด้วย พล...สายเพชร  ศรีสังข์ รองผบช..4,พล...วรวัฒน์  มะลิ ผบก..จว.กาฬสินธุ์ และ พล...ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส..4 ทำการควบคุมตัวนายเอกสิทธิ์  ดิษสลุง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/1 .6 .แก่งผักกูด.พัฒนานิคม .ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล .กาฬสินธุ์ ในความร่วมกันฆ่าผู้อื่น มาทำการสอบสวนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.. 4 สนธิกำลังร่วมกก.สส..จว.กาฬสินธุ์ ติดตามจับกุมตัวได้ที่ .ท่าหลวง .ลพบุรี มาทำการสอบสวน หลังร่วมกับนายสมาน  ดิษสลุง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 .8 .นาจำปา .ดอนจาน .กาฬสินธุ์และนายพร้อมพงษ์  ชวดสลุง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 .1 .โคกสลุง .พัฒนานิคม .ลพบุรีซึ่งถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ก่อเหตุยิงนายประเทือง  อามาตสมศรี และนางนวน อามาตสมศรีนายหน้าค่าที่ดิน จนเสียชีวิตภายในบ้านพักที่ .ดอนจาน .กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 28 เม..ที่ผ่านมา

พล...ยรรยง  เวชโอสถ ผบช..4 กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นที่ .ดอนจาน.กาฬสินธุ์ ซึ่งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาุวธปืนยิงนายประเทืองและนางนวน ซึ่งมีอาชีพนายหน้าค้าที่ดินในพื้นที่จนเสียชีวิต ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวและสนธิกำลังร่วมบก.สส..4,กก.สส..จว.กาฬสินธุ์ และ สภ.ดอนจาน จนสืบทราบแน่ชัดว่าปมขัดแย้งของการก่อเหตุดังกล่าวเกิดจากการที่ผู้ตายนั้นได้นำที่ดิน สปก. ที่ตนเองนั้นเป็นนายหน้าไปขายให้กับนายทุนอีกคนหนึ่ง จึงทำให้นายสมาน ซึ่งเดิมเป็นชาวลพบุรี แต่มาทำมาหากินที่ .กาฬสินธุ์และเป็นนายหน้าค้าที่ดินในพื้นที่นั้นไม่พอใจ ประกอบกับชนวนเหตุที่เรื้อรังในด้านต่างๆที่มามาอย่างยาวนาน เนื่องจาก นายสมาน และ นายประเทือง นั้นเป็นนายหน้าค้าที่ดินทั้งคู่ ซึ่งเมื่อชุดสืบสวนได้พบสาเหตุของปมขัดแย้งที่ดิน สปก. ในพื้นที่ .ดอนจาน จึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมและทำการสืบสวนจนสืบทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้้องหา 3 คน

เมื่อพบานหลักฐานแน่ชัดแล้วจึงได้ขออำนาจศาล .กาฬสินธุ์ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 โดยจับกุมตัวนายสมานได้ภายในบ้านพักที่ .ดอนจาน,จับกุมตัวนายพร้อมพงษ์ และนายเอกสิทธิ์ได้ที่ .ลพบุรี ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นนายเอกสิทธิ์ ให้การปฎิเสธ แต่นายสมานและนายพร้อมพงษ์ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรู้คดี โดยระบุว่า ภายหลังจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดินระหว่างนายประเทือง ผู้ตายกับนายสมาน ที่มีมากขึ้น นายสมาน จึงได้วางแผนและจัดหาอาวุธปืน ก่อนที่นายสมานจะเดินทางไปรับ นายพร้อมพงษ์และนายเอกสิทธิ์ ที .ลพบุรี โดยใช้รถยนต์เก๋งสีดำของนายพร้อมพงษ์ และเมื่อเดินทางเข้ามาในเขต .ดอนจาน ก่อนถึงทางเข้าบ้านสะอาดสมศรีทั้งหมดได้มีการอำพรางด้วยการถอดป้ายทะเบียนออกและได้เปลี่ยนให้นายสมาน เป็นผู้ขับขี่รถ เมื่อถึงที่เกิดเหตุนายสมาน เป็นคนชี้เป้า เพื่อให้มือปืนลงไปยิง นายประเทือง และเมื่อลงไปพบว่าพบนางนวน ภรรยาของนายประเทืองอยู่ด้วย จึงยิงืทั้ง 2 จนเสียชีวิต ก่อนที่จะขับรถหลบหนีและแยกย้ายกันไปซ่อนตัว

พล...ยรรยง กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้ นายสมานทำหน้าที่ตระเตรียมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและวางแผนในการสังหาร,นายพร้อมพงษ์ทำหน้าที่ขับรถหลบหนี และนายเอกสิทธิ์ทำหน้าที่มือปืนซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วเสร็จ นายพร้อมพงษ์และนายเอกสิทธิ์ ได้นำรถยนต์เก๋งสีดำไปเปลี่ยนสีเป้นสีขาวเพื่ออำพรางรถที่ใช้ในการก่อเหตุเพื่อให้ยากต่อการสืบสวนติดตามจับกุมแต่ก็ไม่รอดการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ ขณะ้ดียวกันจากการสอบสวนนายสมานให้การเพิ่มเติมอีกว่า จ้างนายพร้อมพงษ์ และนายเอกสิทธิ์ ในการสังหารนายประเทือง 60,000 บาท ขณะที่นางนวน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ในขณะลงมือ นายเอกสิทธิ์จึงยิงจนเสียชีวิตเพื่อต้องการปิดปากไปด้วย ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายพร้อมพงษ์ นั้น มีประวัติต้องโทษ 6 คดี ทั้งคดีทำร้ายร่างกาย ,ลักลอบเล่นการพนันและยาเสพติด ขณะที่นายเอกสิทธิ์ มีประวัติต้องโทษ 1 คดีคือพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และจากการตรวจค้นภายในบ้านพักขอนายสมาน เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจยีดปืนได้อีกจำนวนหลายกระบอก รวมทั้งสมุดบัญชีธนาคาร และชุดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน .ดอนจาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในชั้นพนักงานสอบสวนตำรวจไม่อนุญาตให้คัดค้านการประกันตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า