เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพอากาศช่วยเหลือประชาชนถูกน้ำท่วมสุราษฎร์ธานี

ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก  ตั้งแต่วันที่ 6-7 พฤษภาคม 2565 ในพื้นที่ อำเภอ วิภาวดี  อำเภอ ไชยาและอำเภอ ท่าฉางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้น พลอากาศตรีบุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ  เปิดเผยว่า

พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ  ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 7 ซึ่งเป็นหน่วยงานในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนโดยในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 นาวาอากาศเอกพุทธพงศ์  ผลชีวิน ผู้บังคับการกองบิน 7 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน สังกัดกองบิน 7 จำนวน 30 คน  พร้อมยานพาหนะและอุปกรณ์ต่างๆเข้าให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลปากหมากอำเภอไชยา   จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจำนวน 50 หลังคาเรือน โดยได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 5 หลังคาเรือน

  นอกจากนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้ออกวิทยุแจ้งเตือนหน่วยรับผิดชอบให้เตรียมกำลังพลยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์สื่อสาร และยานพาหนะให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมทั้งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด โดยบูรณาการการปฏิบัติกับหน่วยเกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ตลอดเวลา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า