เหล่าทัพ-ตำรวจ

สัสดีจังหวัดมุกดาหาร จัดพิธีส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565

ขณะที่ญาติร่วมส่งพลทหารขึ้นรถรับราชการทั้งน้ำตา

    วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่หอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พันเอกสกล ศรีมุกดาหัวหน้าพลกำลังในทหารบกที่ 210 เป็นประธานในการจัดส่งทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ปี 2565  หลังจากกองทัพภาคที่ 2 โดยแม่ทัพภาคที่ 2 ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปีพุทธศักราช 2565 ให้มาทำการตรวจเลือกในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเดือนเมษายน 2565  ซึ่งผลการดำเนินการตรวจเลือก มีทหารกองเกินที่ถูกกำหนดให้เข้ารับราชการเป็นทหารประจำการ ผลัดที่ 1 ปี 2565 จำนวน 153 นาย ทั้งนี้ทหารใหม่แต่ละนายต่างรู้สึกดีใจที่จะได้เข้ารับราชการทหาร เพื่อรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ท่ามกลาง พ่อ แม่ ญาติมิตรที่มาส่งและให้กำลังใจ

        

พันเอกสกล ศรีมุกดา หัวหน้าพลกำลังในทหารบกที่ 210 ได้กล่าวกับทหารใหม่ว่า  ทหารกองเกินที่จะเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ให้ทหารใหม่ทุกนาย จงมีความภาคภูมิใจที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ชายไทยอย่างเต็มภาคภูมิ เพื่อพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เอกราชอธิปไตย บูรภาพแห่งอาณาเขตประเทศไทย ถือเป็นหน้าที่สำคัญยิ่งของทหาร ขอให้ทหารใหม่ทุกนายได้ตั้งใจฝึกอบรมและศึกษา พร้อมอยู่ในระเบียบแบบธรรมเนียมทหารและให้ทหารใหม่ทุกนายเดินทางเข้าหน่วยโดยสวัสดิภาพ

                                        

อนุศักดิ์เสาวภา แสนวิเศษ / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า