เหล่าทัพ-ตำรวจ

*ทหารพราน 2109 ยึดยาบ้าข้ามโขง ขยายผลจากผู้ต้องหาและผู้เสพ ล่าไอ้แข้เอเย่นต์รายย่อย เชื่อมโยงกลุ่มค้ายานรก 3 แก๊งใหญ่*

กองบังคับการควบคุมที่ 1(บก.ควบคุมที่ 1) โดย กองร้อยทหารพรานที่ 2109 (ร้อย.ทพ.2109) มีชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว (ชป.คทร.) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในครั้งนี้ ได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ตชด.237) ฝ่ายปกครองอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม และ ตำรวจสภ.ท่าอุเทน ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,003 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110ไอ สีดำ ทะเบียน 1 กฒ 6656 นครพนม จำนวน 1 คัน และ เรือกีบเพลายาวพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ เหตุเกิดบริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านเหล่าหนาด หมู่ 8 .พนอม.ท่าอุเทน .นครพนม เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการบูรณาการด้านการข่าวฝ่ายความมั่นคง ทราบจากการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมถึงผู้เสพหลายรายให้การตรงกัน ว่า นายวุฒิชัย สุวรรณบุผา หรือแข้  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  51/2 บ้านเหล่าหนาด หมู่ 8 .พนอม เป็นผู้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้เสพ นายแข้จึงเป็นบุคคลเป้าหมายที่หน่วยงานความมั่นคงติดตามพฤติกรรม กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 21 เมษายน นายแข้ได้ขับขี่ จยย.มาจอดไว้ริมท่าซึ่งอยู่กลางชุมชนบ้านเหล่าหนาดหมู่ 8 .พนอม จากนั้นได้เดินลงเรือกีบทำทีออกไปหาปลากลางแม่น้ำโขง โดยชุดปฏิบัติการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ต้องสงสัย พบว่านายแข้ได้แล่นเรือเข้าไปเทียบยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะเบนหัวเรือกลับออกมาแล้วทำทีเป็นหาปลาอยู่กลางลำน้ำ

กระทั่งเวลาเกือบ 20.00 .  นายแข้ก็แล่นเรือเข้าจอดเทียบท่า บริเวณสันเขื่อนป้องกันตลิ่งแล้วเดินขึ้นมา เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น นายแข้ไหวตัวอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปกับความมืด ชุดปฏิบัติการจึงตรวจสอบภายในเรือ พบของกลางยาบ้าจำนวน 1 มัด แยกย่อยได้ 10 ถุง นับได้จำนวน  2,003 เม็ด จึงยึดของกลางทั้งหมดรวมทั้ง จยย.และเรือกีบนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่สีแดงที่ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร โดยมีตัวการใหญ่อยู่ 3 คน ในขณะเดียวกันก็จะมีกลุ่มย่อยที่นำยาเสพติดเข้ามาแบบจำนวนน้อย เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่วัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานบางกลุ่ม โดยการจับกุมหรือตรวจยึดในแต่ละครั้ง ส่วนหนึ่งเป็นการให้ปากคำของผู้เสพและผู้ร่วมขบวนการซัดทอด นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเห็นพิษร้ายของยาเสพติดจึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการแจ้งเบาะแสข่าว ส่วนนายแข้คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็ววันนี้ แล้วจะขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการตลอดจนนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อนำไปสู่การยึดทรัพย์เป็นลำดับต่อไป

เทพนมข่าวร้อน  -​ หลาวเหล็ก​ /รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า