เหล่าทัพ-ตำรวจ

พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาวเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เน้นย้ำสกัดการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดระนอง

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 พันเอกภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 และชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำลังเทพสตรี ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทยเมียนมา จังหวัดระนอง ตลอดแนวลำน้ำกระบุรี โดยรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ในห้วงปัจจุบันพร้อมมอบนโยบายและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน อีกทั้งเน้นย้ำในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งการตรวจสอบช่องทางตามธรรมชาติ ท่าข้าม ที่ลุยข้าม เพื่อป้องกันการลักลอบขนสินค้าทางการเกษตรหนีภาษี รวมทั้งลักลอบหลบหนีเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ พร้อมทั้งกำชับเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามลำน้ำตลอดแนวชายแดนไทย ที่กั้นพรมแดนระหว่างด้านจังหวัดระนองกับจังหวัดเกาะสอง ของประเทศเมียนมา อีกทั้งสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ตลอดจนให้หน่วยบูรณาการการปฎิบัติงานร่วมกับทุกภาคส่วนบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด และเฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนต่อความมั่นคงชายแดนในทุกมิติ รวมถึงการเสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทยได้โดยเด็ดขาด

จากนั้นเดินทางไปยังจุดตรวจศิลาสลัก ร้อย..2521 มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ พร้อมพบปะพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่บนจุดตรวจ รวมทั้งเน้นย้ำต้องมีมารยาทในการปฎิบัติหน้าที่ ปฎิบัติตามขั้นตอนการตรวจ เนื่องจากต้องพบเจอกับประชาชนที่สัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา และให้ใช้เทคนิคการสังเกตให้มากโดยเฉพาะห้วงเวลากลางคืน ก่อนมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานต่อไป

ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ตามแนวชายแดน ทั้งการหลบหนีเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าว การค้ายาเสพติด และสินค้าหนีภาษี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า