เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพเรือสั่งปลดอาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ก่อเหตุยิงแฟนสาว

จากกรณีอาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธินพิชิต  มานะกิจ  สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 536 ช่วยปฏิบัติราชการ  หมวดสนับสนุนที่ 3 ได้ก่อเหตุยิงนางสาวนิตยา  ปางปู อายุ18 ปี ด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตราดอำเภอเมือง จังหวัดตราด เพื่อทำการรักษาเป็นการเร่งด่วน แล้วนั้น

พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ

ชี้แจงว่า จากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว

เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.30 .

โดยอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ได้ออกไปยังบ้านพักอาศัยซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร  เมื่อไปถึงได้รับประทานอาหารร่วมกับนางสาวนิตยา และระหว่างกินข้าวได้เกิดปัญหาทะเลาะกัน  แล้วอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงนางสาวนิตยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไป

โฆษกกองทัพเรือกล่าวต่อไปว่า  ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของอาสาสมัครทหารพรานพิชิตได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว  และได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนโดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามระเบียบหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ว่าด้วยคะแนนความประพฤติ ..2533 ผนวก .  ข้อ 7 การยกเลิกสัญญาจ้างหรือปลดออกจากทหารพรานนาวิกโยธิน  ข้อย่อย 7.8 กระทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง  และมีการดำเนินการเสนอเรื่องให้ปลดจากการเป็นอาสาสมัครทหารพราน ตั้งแต่

วันที่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวต่อไปว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอยืนยันว่ากองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด  ซึ่งหากพบว่ากำลังพลนายใดได้กระทำผิดกฎหมายกองทัพเรือจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป โดยในขณะนี้หน่วยต้นสังกัดของอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังลาดตระเวนค้นหาเพื่อติดตามจับกุมตัว อย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าในขณะนี้ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของ พลเรือเอกสมประสงค์ นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ  มีนโยบายที่จะให้กำลังพลมีระเบียบวินัย มีขวัญกำลังใจที่ดีด้วยการปกครองบังคับบัญชาอย่างเป็นธรรม มีความรักความสามัคคี รู้หน้าที่  มีความรับผิดชอบ กอรปด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีความภาคภูมิใจในการเป็นทหารเรือ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า