เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพไทยนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศตามแนวชายแดนจังหวัดตราด

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยกรมกิจการพลเรือนทหาร  ได้จัดโครงการเสริมสร้างพัฒนาความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน ประจำปีงบประมาณ 2565

ในพื้นที่จังหวัดตราดระหว่างวันที่  3-5 เมษายน 2565โดยมี พลตรี  ที่รักสร้อยนาค  ผู้อำนวย

การสำนักประชาสัมพันธ์  กรมกิจการพลเรือนทหาร

เป็นหัวหน้าคณะพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่

กองประชาสัมพันธ์ โครงการนี้ได้นำสื่อมวลชนแขนงต่างๆ

ไปเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันประเทศตามแนวชายแดน และการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่ภาคตะวันออก อันเป็นภารกิจหลักของกองทัพไทย ในการรักษาความมั่นคงของชาติ  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ความเข้าใจอันก่อให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธาต่อกองทัพ นำไปสู่ความร่วมมืออันดีระหว่างทหารกับประชาชน

ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ได้ไปเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของหน่วยทหาร อาทิ  ภารกิจของศูนย์ทุ่นระเบิดแห่งชาติศูนย์บัญชาการทางทหาร (ศทช.ศบท.) ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 ตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่  ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ปฏิบัติงานพร้อมเยี่ยมชมการสาธิตการปฏิบัติของหน่วยประกอบด้วย การตรวจค้น  เก็บกู้ และใช้เครื่องมือในการเก็บกู้วัตถุระเบิด การสาธิตการใช้สุนัขทหาร ในการตรวจหาวัตถุระเบิด  การจัดแสดงอุปกรณ์เกี่ยวข้องฯลฯ

นอกจากนี้คณะยังได้ไปเยี่ยมชมฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด (ฐตร.ทรภ.)และหมู่เรือลาดตระเวนชายแดน ส่วนที่ 1 (มชด./1)เพื่อให้ได้รับทราบถึงภารกิจในการปกป้องอธิปไตย  การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่ภาคตะวันออก พร้อมทั้งเยี่ยมชมการลาดตระเวนทางทะเล   การสาธิตตรวจค้น ตรวจเยี่ยมเรือในทะเล  พร้อมสำรวจภูมิประเทศบริเวณโดยรอบพื้นที่เกาะช้างอำเภอแหลมงอบจังหวัดตราด

การนำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าที่ทหารในครั้งนี้ นับเป็น การเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารกับสื่อมวลชน

เพื่อรับทราบภารกิจของหน่วยทหาร  ด้านการรักษาความมั่นคงของชาติ รวมทั้งภารกิจของหน่วยต่างๆ โดยมีสื่อมวลชนเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ข้อเท็จจริง ไปยังประชาชนเพื่อให้ได้รับทราบและเข้าใจบทบาท ภารกิจ ของเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ต่างๆ อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพไทย  และความมั่นคงของชาติต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า