เหล่าทัพ-ตำรวจ

คนร้ายเดินวนเวียนอยู่หน้าร้านขายเนื้อ นานกว่า 4 ชั่วโมง จ้องจะขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดเสียบกุญแจเอาไว้

อยู่หน้าร้าน สุดท้ายจ้องไว้อีกคันแต่ได้ไปอีกคัน ขับหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 4 เม..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ภายในร้าน P&P Food Market สาขาบึงหนองโคตร ตั้งอยู่เลขที่ 249/3 หมู่ 6 .บ้านเป็ด .เมือง .ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 160-170 ซม. อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อกันหนาวสีขาว มีฮู้ดด้านหลังคลุมศีรษะเอาไว้ สวมหน้ากากอนามัย กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำเดินมาวนเวียนอยู่หน้าร้านนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อเตรียมจะก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ส่งของของทางร้านที่จอดเสียบกุญแจเอาไว้ฝั่งเคาท์เตอร์แคชเชียร์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางวันมีลูกค้าแวะเวียนมาใช้จ่ายที่ร้านเป็นจำนวนมาก ทำให้คนร้ายยังไม่สบโอกาสลงมือ และรถจักรยานยนต์ของทางร้านที่คนร้ายจ้องอยู่นั้นอยู่ใกล้กับเคาท์เตอร์แคชเชียร์มีพนักงานมองเห็นทำให้คนร้ายเปลี่ยนใจไปเอาอีกคันหนึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กฆ-5528 ขอนแก่น มีกระเป๋าเดลิเวอร์รี่อยู่ท้ายรถ ซึ่งเป็นรถของทางร้านเช่นกัน จอดอยู่อีกฝั่งของรถคันแรกที่คนร้ายจะขโมย โดยคนร้ายได้เดินวนเวียนอยู่หน้าร้านและข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามเพื่อหาโอกาสเหมาะในการลงมือก่อเหตุ ผ่านไปประมาณกว่า 4 ชม. คนร้ายรายนี้เดินข้ามถนนมาแล้วมาจ้องมองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวสักพัก และมองดูว่าไม่มีเจ้าของหรือมีคนเห็น แล้วเดินไปขึ้นค่อมรถจักรยานยนต์เอาไว้ก่อนจะรีบขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านเกิดเหตุ โดยพบกับนายสมพงษ์ เติมมี อายุ 50 ปี พนักงานร้านฯ ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่คนร้ายรายนี้มาก่อเหตุ โดนนายสมพงษ์ กล่าวว่า   ร้านจะจอดรถเสียบกุญแจไว้เป็นปกติ เพื่อให้สะดวกแก่การจัดของไปส่งลูกค้า เพราะจะมีลูกค้าสั่งเดลิเวอรี่อยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนแรกคนร้ายรายนี้เดินผ่านหน้าร้านมาและสังเกตเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ของร้านเสียบกุญแจเอาไว้ จึงได้สวมฮู้ดปิดคลุมศีรษะและใบหน้าแล้วเดินมาวนเวียนเพื่อจะขโมยรถจักรยานยนต์สีดำคันนี้ให้ได้

แต่เนื่องจากรถคันนี้จอดอยู่ฝั่งแคชเชียร์ซึ่งพนักงานมองเห็นทำคนร้ายไม่สามารถลงมือก่อเหตุได้ทันที จากนั้นตนเองได้ก็ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไปส่งของที่ต่างๆ กระทั่งประมาณ16.00 .  ขับกลับมาจอดที่หน้าร้านตามเดิมแต่ไม่ได้ถอดกุญแจเอาไว้ แล้วเข้าไปในร้านเพื่อเตรียมส่งออร์เดอร์สินค้าต่อไป กลับออกมาก็พบว่ารถถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว คาดว่าคนร้ายจะขโมยคันดำไม่ได้จึงเปลี่ยนใจมาขโมยคันสีน้ำเงินนี้แทน

นายสมพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า จากนั้นจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดูก็พบชายดังกล่าวเป็นคนเอาไป   ซึ่งผู้จัดการร้านได้นำคลิปภาพเหตุการร์ดังกล่าวเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ดแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสนสอบสวนจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า