เหล่าทัพ-ตำรวจ

นรข.มุกดาหาร สนธิกำลังชุด ชรบ.หว้านใหญ่ ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว 323 กก.

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่สถานีเรือมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นาวาเอก ชัชวาลย์ โตรุ่งเสนาธิการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงหรือ นรข.  แถลงข่าวนรข.มุกดาหาร ร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัย .หว้านใหญ่  ตรวจยึดกัญชาแห่งอัดแท่งจำนวน 323 กก. ขณะกำลังลักลอบลำเลียงจาก สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.00. วันที่ 25 มีนาคม นาวาโทเฉลิมศักดิ์  ไชยจิตต์ หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร(นรข.มุกดาหาร)ได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบนำเข้ากัญชาแห้งอัดแท่งจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นที่บริเวณท่าเรือ .4 .หว้านใหญ่ .หว้านใหญ่ จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) .หว้านใหญ่ ร่วมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปยังบริเวณตามที่ได้รับแจ้งพบเรือหางยาวแล่นจากแขวงสะหวันนะเขต ข้ามแม่น้ำโขงมาจอดที่บริเวณริมตลิ่งจากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนได้ช่วยกันยกถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่จากเรือขึ้นมาไว้บนฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ ปรากฏว่าเมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ได้พาวิ่งกลับขึ้นไปบนเรือหางยาวแล่นกลับไปยังฝั่งประเทศลาว จากเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่โดยรอบพบถุงพลาสติกขนาดใหญ่รวม 7 ถุง เมื่อเปิดออกดูพบกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนัก 323 กก. จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหว้านใหญ่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า