เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทหารเรือช่วยเหลือชายเวียดนามพายเรืออยู่กลางทะเลอันดามันไว้ได้อย่างหวุดหวิด

ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เกาะสิมิลัน

รายงานข่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายปัญญา  เพิ่มวงศ์นิติกรนายท้ายเรือประมง

.ครองเพชรรุ่งเรือง จังหวัดพังงา ว่าพบบุคคลไม่ทราบสัญชาติ เพศชาย อยู่บนเรือยางเป่าลมสีเหลืองฟ้า ขนาดประมาณความยาว 2.5 เมตร  บนเรือมีถังน้ำและกระเป๋าเดินทาง โดยเรือยางอยู่ในทะเลอันดามันทางทิศตะวันตกของเกาะสิมิลัน ประมาณ 14 กม. หรือห่างจากฝั่งจังหวัดพังงากว่า 80 กม.   

จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ออกเดินทางด้วยเรือยางพื้นแข็งอย่างรีบด่วน เข้าตรวจสอบตามพิกัดตำบลที่ได้รับแจ้ง โดยในเวลาประมาณ 12.00 .ได้เดินทางมาถึงจุดที่ได้รับแจ้ง และช่วยเหลือชายดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นทัพเรือภาคที่ 3 ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ล่ามกรมข่าวทหารเรือ เพื่อสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์  เบื้องต้นทราบชื่อ Mr.Ho Hoang Hung  อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม ในเรือมีอาหารแห้งประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประมาณ 10 ห่อ และถังบรรจุน้ำดื่มเหลือเพียงเล็กน้อยผู้ชายคนดังกล่าวมีความตั้งใจ จะพายเรือยางไปหาภรรยาซึ่งเป็นชาวอินเดีย ที่

เมืองมุมไบ  ประเทศอินเดีย ที่ได้แต่งงานกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  แต่ต้องห่างกันเพราะ โควิด-19 ระบาด โดยได้เดินทาง

จากกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯเมื่อวันที่ 2 มีนาคม2565 ที่ผ่านมา  ต้องการต่อเครื่องบินไปประเทศอินเดียแต่ไม่มีวีซ่าเข้าเมืองอินเดีย  จึงได้ตัดสินใจนั่งรถโดยสารจากกรุงเทพฯมาที่จังหวัดภูเก็ต  ก่อนที่จะจัดหาเรือยางเป่าลมและพายออกมาจากฝั่งจังหวัดภูเก็ต  ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2565  เพื่อไปประเทศอินเดีย  ระยะทางประมาณ 2,000 ..โดยในวันที่มีเรือประมงมาพบนั้นได้ลอยเรืออยู่ในทะเลมา 18 คืนแล้ว

  เจ้าหน้าที่จึงได้นำชายคนดังกล่าวพร้อมเรือยาง  มายังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ซึ่งถ้าหากว่าทัพเรือภาคที่ 3  ไม่รีบส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือออกไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก็จะทำให้ผู้ชายคนนี้ถึงแก่ชีวิตได้  เพราะขณะนั้นท้องทะเลกำลังมีฝนตกลมแรงคลื่นสูงมาก ซึ่งสามารถจะทำให้เรือยางจมลงท้องทะเลได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า