เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตชด.437ล่อซื้อยาบ้าเอเย่นต์ค้ายาในอำเภอสะเดารวบตัวพร้อมของกลางยาบ้า-ไอซ์

วันที่  22  มี..2565  ...ภัคพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.437 ...ชวิศศา บุญมี  หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 ...ไกรสร ล่องลอย  หน.ชปข.กก.ตชด.43  ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน437  และ เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการข่าว ตชด.43  วางแผนล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จาก นายอมร จีนบุปผา (หรือกิต) อายุ 40 ปี ที่อยู่ 203/3 .ปาดังเบซาร์ .สะเดา.สะเดา .สงขลา ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายอมร หรือ กิต มีพฤติกรรมในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าวัยรุ่น ในพื้นที่อำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อโดยให้สายลับนำเงินที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสาร เพื่อแสดงยืนยันเลขธนบัตรว่าเป็นเงินที่นำไปล่อซื้อ และให้สายลับเดินทางไปยังบริเวณจุดนัดหมายที่สายลับ และ นายกิตได้ตกลงนัดหมายส่งยาบ้ากัน ที่บริเวณ ข้างบ้านเลขที่ 5 .สะเดา .สะเดา

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการแสดงตัว และ ได้ตรวจค้นนายกิตมีกระเป๋าหนังที่ นายกิต สะพายติดตัวอยู่ พบ ธนบัตรไทย ตรงตามที่ได้ลงไว้ นายกิต ให้การยอมรับว่าเงินดังกล่าวได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) จริง จากนั้นได้สอบถาม นายกิต ว่ายังมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่อีกหรือไม่นายกิต ยอมรับว่ายังมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่อีก ซึ่ได้ซุกซ่อนอยู่บริเวณข้างบ้านเลขที่7/2 .สะเดา .สะเดา .สงขลา และได้นำ จนท.ไปยังสถานที่ดังกล่าว หยิบกระเป๋าสีชมพู มามอบให้กับ จนท.ภายในกระเป๋าดังกล่าวพบยาบ้า รวม 867 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนัก 8.9 กรัม

  จากนั้นนายกิตได้พา จนท. ไปตรวจสอบยังรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ถนนเลี่ยงเมือง ฝั่งเทศบาล2 ห้อง 4 .สะเดา .สะเดา .สงขลา พบ สมุดจดบันทึกรายการในการค้ายาเสพติด 2 เล่ม และตาชั่งดิจิตอล สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ให้การรับว่าซื้อยาเสพติด ยาบ้า  และ ไอซ์ มาจาก นายบ่าวไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างสันทัด อาศัยอยู่บ้านทุ่งลุง .พะตง.หาดใหญ่ .สงขลา โดยจะติดต่อซื้อยาเสพติด จาก นายบ่าว ผ่านทาง Messenger และ เบอร์โทรศัพท์  โดยตนจะใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า อมร จีนบุปผา สั่งซื้อยาเสพติด โดยจะสั่งซื้อยาบ้า ครั้งละ 1 มัด 2,000  เม็ด ในราคา 24,000  บาท และ ไอซ์ ครั้งละ 50  กรัม ในราคา 14,000 บาท จากนั้น นำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ โดยยาบ้า 10  เม็ด ราคา 300  บาท และ ไอซ์ 2 กรัมราคา 400  บาท

สำหรับนายกิต เป็นเป้าหมายรายสำคัญของเจ้าหน้าที่  ที่ได้ติดตามตัวพราะมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด แต่นายกิต ไหวตัวหลบหนีไปได้หลายครั้ง ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ และปิดฉากนักค้ายารายสำคัญในพื้นที่อำเภอสะเดา  ไปได้อีก  1 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว   นายอมร จีนบุปผา (หรือกิต) พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มณีรัตน์รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า