เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพไทยจัดงานวันสถาปนาครบรอบ 62 ปี

วันนี้ (วันที่ 16 มีนาคม 2565   เวลา 06.30 .

กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดงานวันสถาปนากองบัญชาการกองทัพไทย  ครบรอบ 62 ปีโดยมี

พลเอก เฉลิมพลศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานณ  กองบัญชาการกองทัพไทยกรุงเทพฯ

      ในการจัดงานวันสถาปนากองบัญชาการกองทัพไทยครั้งนี้  เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งกองบัญชาการทหารสูงสุด อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2503   ต่อมาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2551 ได้มีการเปลี่ยนแปลงการจัดส่วนราชการของกระทรวงกลาโหม      จากกองบัญชาการทหารสูงสุด เป็น        กองบัญชาการกองทัพไทย  โดยยังคงยึดถือ  วันที่ 16 มีนาคมของ   ทุกปี  เป็นวันสถาปนากองบัญชาการกองทัพไทย

        ตลอดระยะเวลา   62 ปี  กองบัญชาการกองทัพไทยเป็นศูนย์กลางของการปฏิบัติการร่วม 3       เหล่าทัพ ได้แก่ กองทัพบก  กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ  รวมทั้งมีหน่วยปฏิบัติการร่วมทางยุทธการอีกหน่วยหนึ่งได้แก่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนมีหน้าที่ในการควบคุมอำนวยการสั่งการ และกำกับดูแลส่วนราชการในกองทัพไทย   ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างประสานสอดคล้องโดยใช้ทุกศักยภาพที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการอำนวยการป้องกันประเทศ  พัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงเสริมสร้างความมั่นคงทางทหารระหว่างประเทศ   การรักษาสันติภาพในเวทีโลก   การรักษาผลประโยชน์ของชาติไทยในทุกมิติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล  และการข่าวกรองทางทหาร ระดับยุทธศาสตร์  และการช่วยเหลือประชาชน

        กองบัญชาการกองทัพไทย มีเจตนา รมณ์อันแน่วแน่ในการเสริมสร้างความพร้อมและทันสมัย  ในการเผชิญสถานการณ์ที่    ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและมีความพร้อมที่จะอุทิศตนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมเสียสละประโยชน์ส่วนตัว  เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความกินดีอยู่ดีให้กับพี่น้องประชาชนอย่างยั่งยืน  และดำรงไว้ซึ่งความสงบสุขของประเทศชาติตลอดไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า