เหล่าทัพ-ตำรวจ

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ติดตามโครงการขุดลอกแหล่งน้ำหนองน้ำ “หนองมโนราห์” เชียงราย

 เมื่อวันที่ 3 มี..2565 พล.. จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เดินทางลงพื้นที่ โครงการขุดลอกแหล่งน้ำ หนองน้ำสาธารณะหนองมโนราห์ที่บ้านป่าสักหลวงหมู่ 1 ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการดำเนินงาน โดยมี ..ยุธิส พันธ์ทวี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

โดยโครงการขุดลอกแหล่งน้ำ หนองน้ำสาธารณะหนองมโนราห์ได้เริ่มโครงการขุดลอกหลังจากที่  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ โดยได้ทราบถึงปัญหาของหนองมโนราห์ จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารพัฒนา ทำการตรวจสอบ และมอบหมายให้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35  ซึ่งอยู่ในพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบจนกระทั่งได้ประชุมติดตามการบริหารจัดการน้ำภาคเหนือ และความก้าวหน้าการพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติ พร้อมมอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันวางแผนและดำเนินการเพื่อให้มีความมั่นคงด้านน้ำ  สามารถเก็บกักน้ำได้เต็มศักยภาพในฤดูฝนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง

สำหรับการพัฒนาแหล่งน้ำหนองมโนราห์ ที่เมื่อแล้วเสร็จจะสามารถเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักได้ไม่น้อยกว่า 4 แสน ลูกบาศก์เมตร ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีน้ำใช้เพื่ออุปโภค บริโภค กว่า 5,400 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรอีกกว่า 500 ไร่ นอกจากการขุดลอกแล้วยังได้พัฒนาถนนโดยรอบให้เป็นพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้ประชนได้ใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย และพักผ่อนหย่อนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า