เหล่าทัพ-ตำรวจ

รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกแลกเปลี่ยนพื้นฐานของทหารราบ ในการฝึกคอบร้าโกลด์ 2022

ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคม 2565 ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์

พลเอกสุภโชค ธวัชพีระชัย รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกแลกเปลี่ยนพื้นฐานของทหารราบ ในการฝึกคอบร้าโกลด์ 2022 ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคม2565 ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีกำลังพลที่เข้ารับการฝึกจำนวนทั้งสิ้น 363 นาย โดยจัดจากกองทัพไทยจำนวน 200 นาย และกองทัพสหรัฐอเมริกาจำนวน 163 นาย

ในโอกาสนี้รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เยี่ยมชมการฝึกแลกเปลี่ยนพื้นฐานของทหารราบประกอบไปด้วยสถานีทักษะทหารราบ ฝึกการช่วยชีวิตด้วยอากาศยานสถานีทักษะทหารช่างทำการฝึกเรื่องการเจาะช่องในพื้นที่สิ่งปลูกสร้างและสถานีการยิงปืนด้วยกระสุนจริง ทำการฝึกการดำเนินกลยุทธ์ระดับหมู่ ประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกในครั้งนี้เพื่อพัฒนาและดำรงไว้ ซึ่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองกองทัพนอกจากนี้แล้ว ยังได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และความเข้าใจอันดีระหว่างกำลังพลของทั้งสองฝ่าย และยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในเรื่องยุทธวิธีเทคนิคและระเบียบปฏิบัติร่วมกัน ในการพัฒนาการปฏิบัติร่วมกัน ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ กองทัพไทยกำหนดให้ใช้มาตรการ Bubble and Seal เพื่อความปลอดภัยของกำลังพลที่เข้าร่วมการฝึก และพี่น้องประชาชนในพื้นที่รอบการฝึก เพื่อให้สอดรับกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุขและจังหวัดต่างๆ อย่างเคร่งครัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า