เหล่าทัพ-ตำรวจ

นรข.ยึดยาบ้า 6 แสนกว่าเม็ด กัญชาแห้งอัดแท่งเกือบตัน ชื่นชมชาวบ้านหันเป็นแหล่งข่าว คนชั่วต้องนอนคุกแน่นอน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 . บริเวณหัวกะโหลกริมแม่น้ำโขง ภายในหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พล...สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ...สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ รองผบก..จว.นครพนม ...(หญิง) จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม(ผกก.พฐ.) นายปรีชา สอิ้งทอง นายอำเภอท่าอุเทน  และหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษ จำนวน 3 รายการ ในพื้นที่ .ท่าอุเทน และ.ธาตุพนม ได้แก่ 1.ยาบ้า 638,000 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง 693 แท่ง/กิโลกรัม ยาไอซ์ จำนวน45 กรัม

สืบเนื่องจาก พล...สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านซึ่งเป็นพันธมิตรทางด้านการข่าวในพื้นที่ .หนองเทา .ท่าอุเทน และ .น้ำก่ำ .ธาตุพนม ให้ข้อมูลว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ ..พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรข.เขตนครพนม แจ้งข่าวไปถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ประกอบด้วย ..ธนะพงษ์ สุดรักษ์ หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง (สน.เรือบ้านแพง) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่โซนเหนือเขต .บ้านแพง และ .ท่าอุเทน ส่วนโซนใต้คือ.ธาตุพนม เป็นพื้นที่รับผิดชอบของสถานีเรือธาตุพนม (สน.เรือธาตุพนม) จัดกำลังพลร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มงวด

โดยในเวลาโพล้เพล้ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ชุดปฏิบัติการพบเรือกีบติดเครื่องยนต์ซึ่งเป็นเรือหาปลาประจำถิ่น จำนวน 1 ลำ แล่นข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณบ้านหาดทรายเพ หมู่ 10 .หนองเทา .ท่าอุเทน เข้ามาจอดข้างกระชังเลี้ยงปลาท้ายหมู่บ้าน ชุดลาดตระเวนจึงรุกคืบเข้าไปในระยะกระชั้นชิด มีชายหนึ่งคนยืนสูบบุหรี่อย่างสบายอารมณ์อยู่บริเวณถนนริมเขื่อนคล้ายยืนรอใครบางคนอยู่ แต่พอเหลือเจอเจ้าหน้าที่ชายดังกล่าวโยนก้นบุหรี่ทิ้งวิ่งตาลีตาเหลือกลงไปที่เรือสตาร์ทเครื่องเร่งกลับไปยังฝั่งตรงข้ามทันที ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกระสอบวางซ่อนไว้ข้างถนน 2 กระสอบ เมื่อลงไปที่แม่น้ำโขริมตลิ่งก็พบอีก 2 กระสอบ รวมเป็น 4 กระสอบ จึงนำของกลางไปตรวจนับที่ สน.เรือบ้านแพง

จากการตรวจสอบสิ่งของภายในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 638,000 เม็ด ยาไอซ์ 45 กรัม กัญชาแห้งอัดแท่งอีก 3 แท่ง/กิโลกรัม จึงจดบันทึกการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่ง สภ.ท่าอุเทน เจ้าของพื้นที่รับไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ทางด้านโซนใต้ ชุดปฏิบัติการทำลายใต้น้ำจู่โจม และ สน.เรือธาตุพนม ได้เฝ้าซุ่มตั้งแต่เช้ายันดึกพบเรือกีบต้องสงสัย 1 ลำ ขับจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้วดับเครื่องลอยลำไหลตามกระแสน้ำจากด้านทิศเหนือของหาดแห่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และเข้าเทียบฝั่งได้สักพัก เรือลำดังกล่าวก็สตาร์ทเครื่องแล่นกลับไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบบริเวณจุดที่เรือต้องสงสัยเข้าจอดเทียบ ปรากฏว่าเจอชายฉกรรจ์ 3-4 คน เตรียมจะยกสิ่งของต้องสงสัยลำเลียงขึ้นจากฝั่ง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็โยนสิ่งของทิ้งต่างแยกย้ายวิ่งหลบหนีไปกับความมืด

พบกระสอบห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ 15 กระสอบ กระสอบอาหารปลา 1 กระสอบ รวมเป็น 15 กระสอบ จึงนำไปตรวจนับเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง จำนวน 690 แท่ง/กิโลกรัม ซึ่งทาง พฐ.พิสูจน์เบื้องต้นพบว่ามีช่อดอกและใบอัดรวมกัน ถือเป็นกัญชาแห้งเกรดเอซึ่งเป็นที่นิยมของนักพี้ทั้งหลาย หลังบันทึกการตรวจยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนมตามลำดับต่อไป

โดย พล...สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ได้ฝากคำขอบคุณผ่านสื่อมวลชนไปถึงชาวบ้านในพื้นที่ทั้งสองแห่ง ที่กลับตัวกลับใจหันมาร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง เหตุผลหนึ่งเพื่อป้องกันลูกหลานติดยาเสพติด แล้วทำให้เสียอนาคตมานักต่อนักแล้ว บางคนถึงขั้นเสียสติกลายเป็นคนบ้าคนบอ หรือไม่ก็ติดคุกติดตะราง ด้านนายทุนทางการต้องสืบสวนสอบสวนใช้หลักฐานจับให้มั่นคั้นให้ตายแล้วยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน ยืนยันคนดีอยู่สุข คนชั่วอยู่คุกแน่นอน

เทพเอาร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า