เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพเรือจัดพิธีส่งมอบอาหารทะเล พระราชทานตามโครงการจากทะเลสู่ดอย

กองทัพเรือโดยทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัดพิธีส่งมอบอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนพระราชทานประกอบด้วย ปลากะตักแห้ง  ปลาทู ปลาทูเค็มและอาหารทะเล ที่มีสารไอโอดีน ให้แก่         นายอำเภออมก๋อย         ผู้แทนโครงการส่วนพระองค์ ในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงครูสังกัด กศน.อมก๋อย  เป็นผู้รับมอบ  พร้อมทั้งเดินทางไปเยี่ยมน้องๆ        นักเรียน   ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยใหญ่ ชาวไทยภูเขา     แม่ฟ้าหลวง บ้านพะอันและมอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่เข้าประกวดวาดภาพในโครงการ

สำหรับโครงการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน เริ่มเมื่อปลายปี ..2538 เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช   บรมนาถบพิตร ได้เสด็จทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ภาคเหนือ  ทรงพบเห็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน ป่วยเป็นโรคขาดสารไอโอดีนหรือโรคคอหอยพอกจำนวนมากพระองค์ทรงตระหนักถึงพิษภัยของโรคนี้ ที่อาจสร้างปัญหาให้กับสังคมในภายหน้า จึงได้ทรงจัดตั้งโครงการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีนขึ้น  โดยพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์  เพื่อดำเนินโครงการในเบื้องต้น และจากนั้น สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า        กรมสมเด็จพระเทพ   รัตนราชสุดาฯ บรมราชกุมารี ได้ทรงดำเนินโครงการนี้ต่อมาจนถึงปัจจุบัน โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานความช่วยเหลือให้กับผู้ที่เป็นโรคขาดสารไอโอดีนอย่างต่อเนื่องตลอดมา ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 26

สำนักงานโครงการส่วนพระองค์  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ได้กำหนดแผนการแจกจ่ายส่งมอบให้แก่หน่วยงานในพื้นที่เพื่อนำแจกจ่ายให้แก่โรงเรียนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร และโรงเรียนในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้งสิ้น 426 โรงเรียน นักเรียนจำนวน 37,691 คน   โดยในห้วงที่ผ่านมาได้จัดสรรแจกจ่ายอาหารทะเลถึงจุดส่งมอบ พื้นที่ทุรกันดารในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับในปีนี้กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 สมาคมการประมงในจังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด  จังหวัดชลบุรีจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดเพชรบุรี  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    จังหวัดชุมพร  และองค์การสะพานปลา     ได้ร่วมกันน้อมเกล้าฯถวายปลากะตักแห้งจำนวน 9,000 กิโลกรัมปลาทูเค็ม และปลาเค็มแห้งอื่นๆ จำนวน 7,080 กิโลกรัม  ปลากระป๋องจำนวน 62,600 กระป๋องกะปิ จำนวน 3,090 กิโลกรัม เกลือ จำนวน    12,000 กิโลกรัม  และน้ำปลา จำนวน 15,912 ขวด เพื่อสนับสนุนโครงการตามพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า