เหล่าทัพ-ตำรวจ

ผบ.ทร.บรรยายพิเศษเป็นทหารเรือที่ดีในอนาคต ต้องตั้งเข็มทิศตรงแต่แรก แล้วจะทำให้เดินถูกทิศถูกทาง

พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 พลเรือเอกสมประสงค์นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางไปยังโรงเรียนนายเรือจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อบรรยายพิเศษแบบใกล้ชิด ปลูกฝังแนวคิดคุณธรรมให้กับนักเรียนนายเรือ  ด้วยตนเอง ซึ่งเนื้อหาสำคัญที่ผู้บัญชาการทหารเรือถ่ายทอดแก่นักเรียนนายเรือนั้นเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนนายเรือ ให้เป็นคนดีของกองทัพเรือและประเทศชาติ  โดยได้ฝากวลีสำคัญหนึ่งที่ว่า

การเดินทางชีวิตในอนาคตของพวกเรานั้นเปรียบได้กับเรือ  ถ้าตั้งเข็มทิศเรือตรงแต่แรกแล้วจะทำให้เราเดินถูกทิศถูกทางได้ต่อไป และความผิดพลาดของเข็มทิศเพียงเล็กน้อยในวันนี้ จะเป็นปัญหาใหญ่ในภายหน้า  นอกจากนี้ในอนาคตเข็มทิศนี้อาจมีสิ่งยั่วยุต่างๆ  ซึ่งอาจทำให้เบี่ยงเบนผิดทางไปได้อีก  เราจึงจำเป็นต้องน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรฯ ที่ว่า

ให้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถด้วยสติรู้ตัว  ปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ  เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนอื่นมาใช้และเตือนตัวเองอยู่เสมอ ต้องป้องกันอย่าให้มีผลกระทบ และมุ่งมั่นทำความดีตรงไปจนตลอดชีวิตราชการ

ทั้งนี้ นักเรียนนายเรือถือว่าเป็นบุคลากร ที่จะก้าวเป็นกำลังสำคัญ  เป็นผู้นำกองทัพในอนาคตจึงต้องมีความคิดที่ดีตั้งแต่ต้น  เพื่อจบการศึกษาไปเป็นนายทหารจะได้มีคุณสมบัติที่ดี เป็นผู้มีความจงรักภักดี มีคุณธรรม มีความรู้ มีความเป็นผู้นำทางทหาร เป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ  และมีความละเอียดรอบคอบ ไม่ประมาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบนักเรียนนายเรือของผู้บัญชาการทหารเรือใถือเป็นสัญญาณให้แก่กำลังพลในกองทัพทั้งหมดด้วยว่า  จงยึดมั่นอย่าหวั่นไหวกับข่าวไม่ดีที่เกิดขึ้น และก็อย่าประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ไม่ดี เพราะจะมีผลกระทบกับภาพลักษณ์กองทัพเรือ ที่บรรพบุรุษของเราสร้างมาด้วยความยากลำบาก  ให้ทหารเรือทุกนายมีความมั่นใจในการทำดี  ช่วยกันทำดีต่อไปเพื่อส่วนรวม และร่วมกันพัฒนากองทัพเรือต่อไป เพื่อให้เป็นที่เชื่อมั่นและภาคภูมิใจของประชาชน         

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า  ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ร่วมร้องเพลงพระนิพนธ์ในเสด็จเตี่ยพล...พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ได้แก่ เพลงดาบของชาติ  เดินหน้า และดอกประดู่  กับนักเรียนนายเรือทุกนาย  ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ท่านในหอประชุมภูติอนันต์โรงเรียนนายเรือ และยังได้ร่วมร้องเพลงมาร์ชสามสมอในแถวทหารที่ทำเป็นรูปสามสมอบริเวณกลางลานหน้าหอประชุมภูติอนันต์อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า