เหล่าทัพ-ตำรวจ

ผบ.ทอ.สั่งลงโทษเด็ดขาด ทหารอากาศเมาแล้วขับ

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์มีชายอ้างเป็นทหารอากาศ เมาแล้วขับรถพุ่งชนเสาไฟ แล้วไปพุ่งชนร้านอาหารริมทางจนเกิดความเสียหาย  ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนรังสิตนครนายก ขาออก คลอง 6 ก่อนถึงทางเข้า สภ.ธัญบุรี .ปทุมธานี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 . และจากการตรวจสอบวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถในเลือดพบว่าเกินกว่า 200 มิลลิกรัม เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

เรื่องนี้ พลอากาศตรีบุญเลิศ   อันดารา โฆษกกองทัพอากาศได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง ซึ่งขณะนี้ พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทราบเรื่องแล้วและได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

โฆษกกองทัพอากาศ  กล่าวเพิ่มเติมว่าแม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้นิ่งนอนใจและขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของเจ้าตัวรู้สึกสำนึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับคู่กรณี

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กำชับและเน้นย้ำกำลังพล ในการประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดช

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า